รู้ยังรุ่งทิพย์พลาสแพคมีเชือกฟางรักษ์โลกด้วยนะย่อยสลายได้ใน5ปี

รู้ยังรุ่งทิพย์พลาสแพคมีเชือกฟางรักษ์โลกด้วยนะย่อยสลายได้ใน5ปี ด้วยเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางพลาสติกและถุงพลาสติก คุณภาพเยี่ยม ราคาย่อยเยา และจากประสบการณ์ในการผลิตเชือกฟางมากว่า 20 ปี ทำให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตเชือกฟางพลาสติก มีให้เลือกหลากสี หลายขนาดด้วยกัน เพื่อให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมนั่นเอง

เชือกฟางเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยเราใช้ประโยชน์หลาย ๆ อย่างจากเชือกฟาง ทั้งมัดหมูมัดไก่ต้ม มัดอาหารทะเลต่าง ๆ โดยเฉพาะปูสด มัดผลไม้ และมัดต้นไม้ เป็นต้น และอีกสารพัดประโยชน์จากเชือกฟาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับเรา ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในทุก ๆ บ้าน ต้องมีเชือกฟางติดบ้านอย่างน้อยก็ 1-2 ม้วนกันเลยก็ว่าได้ ทั้งในช่วงนี้กระแสรักษ์โลกกำลังมาแรง จึงทำให้ “รุ่งทิพย์พลาสแพค” ได้มีการพัฒนาต่อยอดกระบวนการผลิตเชือกฟาง จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์เชือกฟางรักษ์โลกขึ้นมาอีกด้วย

เชือกฟางโดยส่วนใหญ่แล้ว ผลิตมาจากเม็ดพลาสติก PP ผสมกับเม็ดสีต่าง ๆ อาทิ สีแดง สีเหลือง สีเขียว ก่อนจะนำเข้าไปผ่านกระบวนการผลิตแบบรีด ซึ่งเม็ดพลาสติกจะถูกหลอมละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรจากความร้อนและความดันที่สูง ก่อนที่จะไหลผ่านแม่แบบเชือกฟางที่เตรียมไว้ เพื่อให้เชือกฟางที่ออกมามีคุณภาพ แล้วจึงผ่านกระบวนการทำให้เม็ดพลาสติกเย็นลงด้วยกระบวนการหล่อเย็นโดยน้ำหรืออากาศ เพื่อรีดพลาสติกให้ออกมาเป็นแผ่นบาง ๆ และม้วนเป็นเชือกฟางที่ใช้อยู่ปัจจุบัน

สำหรับเชือกฟางรักษ์โลกนี้ ผลิตมาจากพลาสติกย่อยสลายได้ Environmentally Degradable Plastics (EDP) ซึ่งเป็นพลาสติกที่ถูกออกแบบมาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี จากทางสภาพแวดล้อม เช่น กรด ด่าง น้ำ ออกซิเจน แสงแดด แรงปะทะจากน้ำฝนและแรงลม รวมถึงเอนไซม์ในจุลินทรีย์ จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี แล้วกลายสภาพเป็นสารที่ถูกดูดซึมและย่อยสลายต่อได้อย่างสมบูรณ์โดยจุลินทรีย์ ทำให้ได้แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ น้ำ สารอนินทรีย์ และมวลชีวภาพในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ พลาสติกย่อยสลายได้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อทดแทนการใช้พลาสติกโดยทั่ว ๆ ไป ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยสลายจาก 500 ปี ให้สามารถย่อยสลายได้เองภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งช่วยลดภาระในการกำจัดขยะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงทำให้พลาสติกชนิดนี้ถูกเรียกว่าเป็นพลาสติกรักษ์โลก หรือ Green Plastics นั้นเอง

เชือกฟางจาก “รุ่งทิพย์พลาสแพค” จะมีความพิเศษที่ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางเกรดเอ มีเชือกฟางเกรดหลายสี หลายขนาด ให้ท่านเลือกตามความเหมาะสมตามลักษณะการใช้งานของท่าน โดยโรงงานรุ่งทิพย์พลาสแพค ผลิตถุงพลาสติกและเชือกฟาง โดยเชือกฟางเกรดเอ เน้นบริการลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมเช่น

ทำให้มั่นใจได้ว่า เชือกฟางของเรามีคุณภาพ

ไม่ซีด เชือกฟาง พลาสติกของเรา ทำจากเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีน เกรดเอจึงได้ผลิตภัณฑ์เชือกฟางที่มีคุณภาพดีเชือกฟางของเรามีเหนียวเชือกฟางของเรามีความใส เชือกฟางของเรามีความทนทาน และเชือกฟางของเราสามารถใช้งานใน อุณหภูมิสูง เพราะสามารถทนความร้อนได้ถึง 120 องศาเซลเซียส

ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ เรามีความยินดีที่จะให้คำปรึกษาเกี่ยวกับพลาสติกโดยเฉพาะเชือกฟางพลาสติกซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หลายอย่าง อาทิเช่น

  • เชือกฟางในงานงานอุตสาหกรรม
  • เชือกฟางในงานงานมัดสินค้า
  • เชือกฟางในงานเกษตรกรรม
  • เชือกฟางในงานตกแต่งต่างๆ

เชือกฟางที่เราผลิตขึ้นนั้นได้ คำนึงถึงความต้องการของ ลูกค้าเป็นหลัก โดยมีขนาดเชือกฟางและสีสันเชือกฟางให้เลือกมากมายรวมทั้งท่านยังสามารถสั่งผลิตเชือกฟางได้อีกด้วย (Made to order) นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำ และยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย