เชือกฟางร้อยมาลัย

เชือกฟางสำหรับร้อยมาลัย

เชือกฟางร้อยมาลัย การร้อยมาลัยเป็นการประดิษฐ์ตกแต่งพวงดอกไม้ ใบไม้ ผลไม้ และวัสดุอื่น ๆ เป็นที่ขึ้นชื่อมานานแต่โบราณกาล การร้อยมาลัยเราได้รับสืบทอดมาจากบรรพบุรุษของเรามาอย่างยาวนานเราจะเห็นได้จากละครต่าง ๆ ที่จะมีการร้อยมาลัยอยู่ในฉากเสมอ ในปัจจุบันการร้อยมาลัยเราจะใช้ดอกมะลิ เป็นดอกไม้หลักในการร้อย อุปกรณ์ในการร้อยพวกมาลัย ได้แก่ ดอกไม้ ใบตอง เข็มร้อยมาลัย และเชือกฟาง

การร้อยพวกมาลัย

1. ต้องใช้ใบตองรองฐานแล้วเสียบไปในเข็ม ร้อยเชือกลงไปในรูเข็ม ควรฉีกเชือกฟางให้เหมาะสมกับ รูของเข็ม เพราะถ้าฉีกเชือกฟางเล็กไปจะทำให้พวงมาลัยขาดง่าย แต่ถ้าฉีกเชือกฟางใหญ่ไปจะทำให้ดอกไม้แตกตอนรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง

2. เมื่อเตรียมฐานใบตองและร้อยเชือกฟางเสร็จแล้วก็เริ่มร้อยดอกไม้ลงเข็ม ดอกไม้ที่จะร้อยส่วนตัวพวงมักจะเป็นดอกมะลิ ดอกรัก กุหลาบ ดอกบานไม่โรย เป็นต้น

3. เมื่อร้อยเสร็จจะต้องรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะถ้ารูดดอกไม้ลงเชือกฟางแรงไปจะทำให้ดอกไม้แยกได้ หรือถ้าฉีกเชือกฟางใหญ่ไปจะทำให้ดอกไม้แตกเช่นกัน เมื่อดอกไม้ลงไปอยู่ในเชือกฟางให้มัดปลายเชือกฟางเข้าด้วยกัน

4. การทำชายมาลัยใช้ใบตองรองฐานแล้วเสียบไปในเข็ม ร้อยเชือกลงไปในรูเข็ม ควรฉีกเชือกฟางให้เหมาะสมกับขนาดรูของเข็ม เพราะถ้าฉีกเชือกฟางเล็กไปจะทำให้พวงมาลัยขาดง่าย แต่ถ้าฉีกเชือกฟางใหญ่ไปจะทำให้ดอกไม้แตกตอนรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง

5. ส่วนชายมาลัยอาจจะใช้ดอกกุหลาบ ดอกดาวเรือง หรืออาจจะทำอุบะดอกไม้ร้อยลงไปต่อด้วยดอกมะลิหรือดอกรักก็ได้เมื่อร้อยเสร็จ จะต้องรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง มัดปลายเชือกฟางเข้ากับพวงมาลัยเป็นอันเสร็จ

Tip ในการเลือกเชือกฟางทำมาลัย

  • ควรเลือกเชือกฟางพลาสติก ประเภทเส้นแบน
  • หน้ากว้างเมื่อคลี่เชือก จะมีขนาด 8 – 10นิ้ว
  • ควรฉีกเชือกฟางให้พอเหมาะกับเข็มร้อยพวงมาลัย

บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเชือกฟางพลาสติกและถุงพลาสติก คุณภาพดี ราคาย่อมเยา เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตเชือกฟางพลาสติก สินค้าของเรามีหลากหลายแบบ หลากหลายสีสัน โดยสามารถผลิตได้ หน้ากว้างตั้งแต่ 1 นิ้ว จนถึง 10 นิ้ว นอกจากนี้เรายังผลิตพู่เชียร์กีฬา ซึ่งมีสีพิเศษมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นอกจากเชือกฟางพลาสติกแล้ว เรายังมีสินค้าอีกหลายประเภทได้แก่ ถุงพลาสติกไม่ว่าจะเป็น ถุงพิมพ์, ถุงร้อน, ถุงเย็น, ถุงหูหิ้ว, ถุงจีบ, ถุงขยะดำและหนังสติ๊กเป็นต้น  ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี รวมทั้งการใช้เม็ดพลาสติกคุณภาพดี และการบริการดีเยี่ยม คุณลูกค้าจึงสามารถไว้วางใจในสินค้าและบริการของเรา และเรายินดีให้คำปรึกษาแก่ท่านค่ะ

“เชือกฟางรุ่งทิพย์ สั่งได้หลากหลาย ส่งได้รวดเร็ว ราคาย่อมเยาว์”