เชือกฟางสำหรับเพาะปลูกทุเรียน ใช้เชือกฟางโยงกิ่งผลไม้ ด้วยความหนา แน่น

เชือกฟางสำหรับเพาะปลูกทุเรียน

เชือกฟางสำหรับเพาะปลูกทุเรียน

ที่มาของเชือกฟางสำหรับเพาะปลูกทุเรียนงดูแล้วต้องมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเชือกฟางโยงทุเรียนแน่ ๆ วันนี้ แอดมินจะมาไขข้องสงสัยให้ทราบกันนะคะ จะมาบอกถึงการโยงทุเรียนด้วยเชือกฟาง เพราะเชือกฟางมีความหนา เหนียว แน่น และใช้มัดสิ่งของได้ทั่วไป ใช้งานได้คุ้มค่าด้วยราคาที่ไม่แพง ฉะนั้นเราตามมาดูกันเลยว่าทำไมต้องใช้เชือกฟางในการโยงทุเรียน

ทำไมต้องใช้เชือกโยงทุเรียน

ในการเพาะปลูกทุเรียน เจ้าของสวนจะต้องหาเทคนิคในการดูแลสวนทุเรียนที่กำลังออกลูกออกผล ให้พ้นจากภัยธรรมชาติทั้งหลาย เช่น พายุ ลมแรง ภัยเหล่านี้ทำให้ลูกทุเรียนที่มีขนาดใหญ่ที่อยู่รวมกันหลาย ๆ ลูกเกิดความเสียหาย เช่น กิ่งหัก ลูกทุเรียนหล่นลงมาจากต้น เป็นต้น เพราะฉะนั้นจึงต้องให้ความสำคัญในการดูแลสวนทุเรียนและหาวิธีป้องกัน และวิธีที่ได้รับความนิยมจากชาวสวนนั้นก็คือ การใช้เชือกฟางเพื่อโยงทุเรียน ไปดูกันค่ะว่ามีวิธีการทำแบบไหนบ้าง   

เชือกฟางโยงทุเรียน จำหน่ายเชือกฟาง เชือกฟางขายดี

        1.การโยงกิ่งทุเรียน

การโยงกิ่งทุเรียน ก็คือการนำเชือกฟางไปโยงระหว่างต้นทุเรียนกับกิ่งทุเรียน เพื่อป้องกันเวลามีลมหรือพายุแรง ๆ จะไม่ทำให้กิ่งของต้นทุเรียนหัก หรือได้รับความเสียหาย

วิธีการทำ

  • ดูองศาของเชือกฟางในส่วนของกิ่งที่เราจะโยงว่าสามารถโยงได้ไหม
  • โยงเชือกฟางให้รับน้ำหนักของลูกทุเรียนให้ได้มากที่สุด

2.การเต้าลูกทุเรียน

การเต้าลูกทุเรียน ก็คือการนำเชือกฟางไปมัดประคองช่วยลูกทุเรียน เพื่อไม่ให้ลูกทุเรียนล่วงจากต้นเวลาเกิดลมหรือพายุแรง ๆ

วิธีการทำ

  • ตัดเชือกฟางประมาณ 1 วา
  • มัดเชือกฟางระหว่างกลางของเชือกฟางให้เป็นปม
  • ฉีกเชือกฟางให้เป็น 4 แฉก
  • นำเชือกฟางโยงลูกทุเรียนจากด้านล่างขึ้นไปด้านบนและมัดกับกิ่งทุเรียน
ประโยชน์ของเชือกฟางโยงทุเรียน

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการโยงทุเรียน

เชือกฟางโยงทุเรียนสามารถช่วยให้กิ่งของทุเรียน และลูกทุเรียน ไม่ได้รับความเสียหาย และปลอดภัยจากภัยธรรมชาติ ทำให้ผลผลิตออกมามีประสิทธิภาพ และยังสร้างรายได้ให้กับเจ้าของสวนได้อย่างยาวนานอีกด้วยนะคะ

เรา บริษัท รุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเชือกฟางทุกประเภท และแน่นอนว่าก่อนถึงฤดูทุเรียนเชือกฟางโยงทุเรียนจะขายดีมาก ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในการนำเชือกฟางโยงทุเรียนไปใช้ไม่ใช่แค่การโยงทุเรียนนะคะ หน่วยงานอื่น ๆ ก็นำเชือกฟางไปใช้เหมือนกัน เช่น องค์กร และเกษตรกรรมเพาะปลูกที่นำไปใช้ ด้วยคุณประโยชน์ของเชือกฟางที่สามารถทำประโยชน์ได้หลาย ๆ ด้าน สำหรับท่านใดที่ต้องการเชือกฟาง สามารถเข้ามาติดต่อสอบถามเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

โทร. 02-328-0354-6, 085-223-3968

แฟกซ์. 02-328-0357

Line@ : @rungtip

Email : info@rtpthailand.com

Website : www.rtpthailand.com