การทำอาหารกับเชือกฟาง เชือกฟางถูกนำมาใช้ในการประกอบอาหาร

การทำอาหารกับเชือกฟาง

การทำอาหารกับเชือกฟาง

บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด
เชือกฟางมัดหม่ำ

การทำอาหารกับเชือกฟาง อาหารเป็นหนึ่งใน 4 ปัจจัยฐานพื้นการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ ซึ่งการวิธีประกอบอาหารของแต่ละประเทศ แต่ละครอบครัวก็แตกต่างกันออกไป วัสดุอุปกรณ์ก็ต่างกันออกไป เชือกฟางเป็นวัสดุอย่างหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ในการประกอบอาหาร หลายคนอาจจะคิดว่าเชือกฟางจะนำมาประกอบอาหารได้อย่างไร วันนี้เราจะพาคุณไปดูกันค่ะ ว่าอาหารแบบไหนที่ใช้เชือกฟางกันบ้าง แต่ก่อนอื่นเราอยากให้คุณรู้จักกับเชือกฟางก่อนค่ะ

เชือกฟางคือ เชือกที่ผลิตมาจากเม็ดพลาสติก PP ผสมกับเม็ดสีต่าง ๆ ก่อนจะนำเข้าไปผ่านกระบวนการผลิตแบบรีด ซึ่งเม็ดพลาสติกจะถูกหลอมละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรจากความร้อนและความดันที่สูง ก่อนที่จะไหลผ่านแม่แบบเชือกฟางที่เตรียมไว้ เพื่อให้เชือกฟางที่ออกมามีคุณภาพ แล้วจึงผ่านกระบวนการทำให้เม็ดพลาสติกเย็นลงด้วยกระบวนการหล่อเย็นโดยน้ำหรืออากาศ เพื่อรีดพลาสติกให้ออกมาเป็นแผ่นบาง ๆ และม้วนเป็นเชือกฟาง
การนำเชือกฟางมาประกอบ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะนำเชือกฟางไปมัดหรือห่ออาหาร เพื่อเพิ่มแรงมัดและแรงกดทับของอาหาร เป็นต้น อาหารที่ใช้เชือกฟางมีดังนี้

สาระน่ารู้เชือกฟางกับการมัดอาหาร
เชือกฟางกับการมัดอาหาร
  1. บ๊ะจ่าง บ๊ะจ่างจะใช้เชือกฟางสำหรับการมัดอาหารเพื่อให้สามารถพกพสะดวก และรูปร่างอาหารออกมาน่ากิน
  2. ไก่ต้มและหมูต้ม เรามักจะเห็นตามร้านขายข้าวมันไก่ ว่าไก่ที่แม่ค้าพ่อค้านำมาทำให้เรากิน มักจะมีเชือกฟางแขวนอยู่ที่คอไก่ เพราะตอนต้นไก่เพื่อให้สะดวกกับการนำไก่ขึ้นจากน้ำร้อน และเพื่อทำให้ไก่น่ากินจึงต้องมีมัดเชือกฟางไว้
  3. อาหารทะเล หากคุณไปเลือกซื้ออาหารทะเลที่ตลาดคุณมักจะเห็นว่าสัตว์ทะเลบ้างประเภทจะมีเชือกฟางมัดอยู่ด้วย เช่น ปู และหอยแมลงภู่ เป็นต้น การใช้เชือกฟากมามัดเพราะไม่ต้องการให้สัตว์บาดเจ็บนั้นเอง
  4. หม่ำ เป็นอาหารอีสานคล้ายกับไส้กรอก นิยมใช้เชือกฟางในการมักหม่ำให้เป็นชิ้น ๆ
  5. อาหารประเภทอื่น ๆ เช่น แหนม หมูยอ และอื่น ๆ นิยมนำเชือกฟางมาห่อบรรจุภัณฑ์

นอกจากอาหารที่เรากล่าวมาข้างต้นยังมีอาหารอีกมากที่ใช้เชือกฟางมารัด และประกอบอาหาร ด้วยคุณสมบัติความยืดหยุ่น ความแข็งแรงและอื่น ๆ ที่ทำให้เชือกฟางเป็นที่นิยมเอามาประกอบอาหาร หากคุณต้องการสั่งซื้อเชือกฟางแล้วละก็ ลองเลือกเชือกฟางของRTP สิค่ะเราเป็นโรงงานผลิต เชือกฟางคุณภาพดี และรับสั่งตามออร์เดอร์ รวมทั้งยังผลิต พู่เชียร์กีฬา และจัดจำหน่ายถุงพลาสติก ถุงร้อนต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจด้วยดี และสนใจสอบถามเข้ามา เป็นจำนวนมาก หากบางครั้ง

โทร. 02-328-0354-6085-223-3968

แฟกซ์. 02-328-0357

Line@ : @rungtip

Email : info@rtpthailand.com

Website : www.rtpthailand.com