เชือกฟางกับการดูแลผลผลิตฤดูฝน

เชือกฟางกับการดูแลผลผลิตฤดูฝน

เชือกฟางกับการดูแลผลผลิตฤดูฝน

เชือกโยงทุเรียน บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด

เชือกฟางกับการดูแลผลผลิตฤดูฝน ฤดูฝนเป็นหนึ่งในฤดูที่ชาวสวนและเกษตรกรชื่นชอบ น้ำฝนจะทำให้พืชผลเจริญเติบโตสวยงาม ซึ่งในวันที่ 18 พฤษภาคม 63 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าประเทศไทยของเรากำลังเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ ประจวบกับช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ผลไม้และพืชบางชนิดกำลังออกผลพร้อมทาน จึงทำให้ชาวสวนและเกษตรกรต้องดูแลพืชพันธุ์และผลไม้เป็นพิเศษ แต่ในช่วงฤดูฝนนอกจากจะมีฝนแล้ว ก็ยังมีลมพายุที่สามารถทำลายต้นไม้ และผลผลิตให้เสียหายได้ด้วย ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ชาวสวนและเกษตรกรใช้กันนั้นก็คือ การใช้เชือกฟาง มาช่วยดูแลสวนค่ะ

สำหรับการใช้เชือกฟางในการทำสวนหรือการเกษตร โดยทั่วไปแล้วมักจะใช้เชือกฟาง ในการโยงกิ่งผลไม้ที่มีขนาดใหญ่ เช่น ทุเรียน ขนุน สาเก เป็นต้น เพื่อให้ผลไม้ไม่หล่นก่อนการเก็บเกี่ยว หรือการป้องกันผลไม้ไม่ให้ลมพายุพัดตกลงมาจากต้นไม้ โดยการใช้เชือกฟางผูกมัดผลไม้เข้ากับต้นไม้ ในลักษณะแนวขวาง ประมาณ 2 – 3 รอบ เพื่อให้เชือกฟางผูกต้นไม้และผลไม้ให้ติดแน่น หรือใช้ถุงพลาสติกครอบไปที่ผลไม้แล้วใช้เชือกฟางผูกถุงพลาสติกกันกิ่งไม้ในแน่น เพื่อป้องกันผลไม้ช้ำค่ะ

ประโยชน์ของเชือกฟางโยงทุเรียน

นอกจากนี้ในช่วงฤดูฝนชาวสวนและเกษตรกร บางกลุ่มเล็งเห็นโอกาสเพิ่มรายได้ โดยการทำค้างปลูกผักและไม้เลื้อยที่สามารถทานได้ เช่น ตำลึง บวบ ถั่วพู และถั่วแขก เป็นต้น ไว้เพื่อจำหน่ายและรับประทานอีกด้วย สำหรับการทำค้างปลูกผักคุณสามารถทำได้หลายรูปแบบ เช่น  ค้างเพิงหมาแหงน ค้างตัว A ค้างแบบกระโจม และค้างตัว T เป็นต้น คุณสามารถทำค้างได้เองแบบง่าย ๆ ได้ โดยการใช้ไม้ปักลงไปในดินเพื่อสร้างโครงสร้างของค้าง แล้วใช้เชือกฟางมัดข้อต่อระหว่างโครงสร้างเข้าด้วยกัน คุณก็จะได้ค้างแบบง่าย ๆ แล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เชือกฟางที่ใครหลายคนอาจมองว่าไม่มีประโยชน์ไปมากกว่า การใช้รัดของ จะสามารถช่วยให้ชาวสวนและเกษตรกรรักษาผลผลิตไว้ได้ ยังสามารถช่วยเพิ่มรายได้ได้อีกด้วยค่ะ หากท่านใดที่สนใจเชือกฟางสามารถเข้ามาติดต่อสอบถามเราได้ที่เบอร์ 02-328-0354-6 หรือ 085-223-3968 ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการคุณลูกค้าท่านค่ะ

สำหรับท่านใดที่ต้องการเชือกฟาง สามารถเข้ามาติดต่อสอบถามเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

โทร. 02-328-0354-6085-223-3968

แฟกซ์. 02-328-0357

Line@ : @rungtip

Email : info@rtpthailand.com