เชือกฟางพลาสติกกับเชือกฟางไนล่อน ต่างกันอย่างไร

เชือกฟางพลาสติกกับเชือกฟางไนล่อน ต่างกันอย่างไร

เชือกฟางพลาสติกกับเชือกฟางไนล่อน ต่างกันอย่างไร

เชือกฟางพลาสติกกับเชือกฟางไนล่อน ต่างกันอย่างไร หลายๆ ท่านอาจจะกำลังสงสัยว่าระหว่างเชือกฟางพลาสติกกับเชือกฟางไนล่อนแตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงเรียกว่าเชือกฟางเหมือนๆ กัน แล้วอะไรคือความแตกต่าง และเชือกฟางพลาสติกกับเชือกฟางไนล่อนมีคุณสมบัติ ลักษณะการใช้งานอย่างไร วันนี้มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆ กันค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เชือกฟางเส้นกลาง จำหน่ายเชือก ขายเชือกฟาง เชือกฟางสี

เชือกฟางพลาสติก คืออะไร

เชือกฟางพลาสติก คือ วัสดุที่ถูกผลิตขึ้นมาจากเม็ดพลาสติก PP หรือที่เรียกกันว่า พลาสติกโพลีโพรพิลีน ผสมกับเม็ดสีต่างๆ อาทิ สีแดง สีเหลือง สีเขียว ก่อนจะนำเข้าสู่กระบวนการผลิตแบบรีด ซึ่งเม็ดพลาสติกจะถูกหลอมละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรจากความร้อนและความดันสูง ก่อนจะไหลผ่านแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ เพื่อให้เชือกฟางที่ผลิตออกมามีคุณภาพสูง

โดยทั่วไปมักจะนำเชือกฟางไปใช้ประโยชน์ทางด้านการเกษตร ผูกหรือมัดสิ่งของ แปรรูปเป็นพู่เชียร์กีฬาและนำไปตกแต่งสิ่งต่างๆ ให้มีความสวยงาม เช่น ทำซุ้มประตู เป็นต้น

รีวิวกิจกรรมเชียร์บอล ด้วยพู่กีฬาสี ที่ทำจากเชือกฟาง

คุณสมบัติ

  • มีความเหนียว ทนทาน
  • ลอยน้ำได้
  • มีลักษณะที่บาง
  • ทนต่อความเย็นที่ต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง
  • เหมาะกับการใช้งานทุกสภาพอากาศ ไม่เปื่อยง่าย

เชือกฟางไนล่อน คืออะไร

เชือกฟางไนล่อน คือ ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาจาก พลาสติกโพลีเอทีลีน ชนิดที่มีความหนาแน่นสูง นิยมนำมาใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก เช่น ขวด ถัง ถาด และถุง ยังสามารถผลิตเชือกฟางไนล่อนให้เป็นเกลียวตามขนาดต่างๆ ได้ โดยที่วัสดุพลาสติกโพลีเอทีลีนที่นำมาทำเป็นเชือกฟางไนล่อนนั้น มีทั้งแบบเม็ดพลาสติกรีไซเคิล หรือเม็ดพลาสติกบริสุทธิ์

โดยทั่วไปแล้วเชือกฟางไนล่อนจะมีลักษณะคล้ายกับริบบิ้น นิยมนำมาใช้ในการผูกเครื่องถวายสังฆทาน หรือตกแต่งสิ่งของต่างๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งนั้น เชือกฟางไนล่อนมีน้ำหนักที่เบา ยืดหยุ่นได้ดี มีความแข็งแรง ไม่ขาดง่าย สามารถลอยน้ำได้ ทนต่อสารเคมีเกือบทุกชนิด อีกทั้งเชือกฟางไนล่อนมีราคาที่ไม่สูงมากนัก สามารถช่วยให้เราประหยัดต้นทุนได้อีกด้วยค่ะ

เชือกฟางพลาสติกกับเชือกฟางไนล่อน ต่างกันอย่างไร

คุณสมบัติ

  • มีความเหนียว ทนทาน
  • มีความยืดหยุ่น ลอยน้ำได้ ทนสารเคมี
  • เหมาะกันการใช้งานทุกสภาพอากาศ ไม่เปื่อยง่าย
  • ทนความร้อนได้เล็กน้อย
  • มีลักษณะที่บาง
  • ทนความเย็นได้ต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง

ทั้งนี้รุ่งทิพย์ เรามีเชือกฟางหลากหลายสีให้คุณเลือกได้ดั่งใจและสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางคุณภาพ  ราคาโรงงาน สามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย โดยเรามีทั้ง เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้น หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ เรามีบริการจัดส่งสินค้าในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ

ติดต่อเรา บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด
ติดต่อเรา บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด