เชือกฟางคืออะไร

เชือกฟางคืออะไร

เชือกฟางคืออะไร

เชือกฟางคืออะไร มีใครกำลังสงสัยแบบแอดมินบ้างคะ ว่าแท้ที่จริงแล้วเชือกฟางนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร และทำไมถึงมีชื่อเรียกว่าเชือกฟางแอดมินแอบสงสัยอยู่พักใหญ่ๆ และแอดมินเองก็เชื่อว่ามีใครหลายคนก็สงสัยแบบแอดมิน ถ้าอย่างนั้นเพื่อไขข้อสงสัย แอดมินจะพาทุกท่านไปหาคำตอบเกี่ยวกับเชือกฟางพร้อมๆ กันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ที่มาของเชือกฟาง

เมื่อย้อนกลับไปในสมัยก่อน เชือกฟางนั้นมีต้นกำเนิดมาจากฟางข้าว เพราะคนส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นชาวนาเมื่อถึงหน้าเก็บเกี่ยวข้าวก็จะให้เคียวตัดข้าว และถูกนำเมล็ดออกด้วยการตีด้วยไม้จนเหลือแต่ฟาง คุณสมบัติของฟางข้าวนั้นมีความเหนียวพอสมควรเมื่อนำมาถักเกลียวรวมกันแล้วยิ่งมีความเหนียวขึ้นไปใหญ่ สามารถนำมามัดสิ่งของทั้งที่มีน้ำหนักและไม่มีน้ำหนักได้อย่างดี และอีกอย่างเชือกฟางนั้นเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ และในปัจจุบันเองเชือกฟางได้ถูกพัฒนามาเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนเชือกฟางถูกผลิตมาจากฟางข้าว แต่ในปัจจุบันนั้นเชือกฟางถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติก ด้วยเหตุผลที่ว่าเชือกฟางที่ถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกนั้นจะมีความทนทานต่อสภาพอากาศ มีความยืดหยุ่นที่ได้ดีกว่าเชือกฟางที่ถูกผลิตขึ้นมาจากฟางข้าว รวมทั้งสามารถออกแบบสีสันได้หลากหลายและในปัจจุบันเองเชือกฟางที่ถูกผลิตขึ้นมากจากพลาสติกนั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะมีความสามารถในการใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น

เชือกฟางข้าว

เชือกฟางคืออะไร

เชือกฟางถูกผลิตขึ้นจากเม็ดพลาสติกที่มีชื่อว่าโพลีโพรพิลีน หรือ PP ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีลักษณะโปร่งใส ผสมเข้ากับเม็ดสีต่างๆ เช่น สีแดง สีเขียว สีเหลือง หลังจากนั้นจะนำเข้าสู่กระบวนการผลิตแบบรีด เม็ดพลาสติกจะถูกหลอมละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรด้วยความร้อนและความดันที่สูง ก่อนจะไหลเข้าสู่แม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ เพื่อให้เชือกฟางที่ออกมานั้นมีคุณภาพดี แล้วจึงเข้าสู่กระบวนการทำให้ชิ้นงานเย็นตัวลงด้วยกระบวนการหล่อเย็นโดยน้ำหรืออากาศ เพื่อรีดพลาสติกให้ออกมาเป็นแผ่นบางๆ และม้วนเป็นเชือกฟาง เพื่อเตรียมออกจำหน่ายสู่ท้องตลาด

เชือกฟาง

เชือกฟางใช้ทำอะไรได้บ้าง

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตเลยค่ะ ว่าเชือกฟางนั้นสามารถนำไปใช้งานอะไรได้บ้างนอกจากนำไปมัดสิ่งของ แอดมินมีคำตอบดังนี้ค่ะ

เชือกฟางใช้สำหรับมัดสิ่งของ

นี้ก็ประโยชน์แรกที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี สำหรับการใช้เชือกฟางในการมัดสิ่งของ โดยเชือกฟางนั้นเราสามารถนำมามัดสิ่งของได้ตั้งแต่ของที่มีขนาดเล็ก ไปจนถึงการใช้งานด้านอุตสาหกรรมการผลิตอย่าง เชือกฟางสำหรับโรงงานกระป๋อง เชือกฟางมัดสินค้าสำหรับการขนส่งโรงงานกล่องกระดาษ เป็นต้น

เชือกฟางมัดสิ่งของ

เชือกฟางใช้สำหรับทำการเกษตร

สำหรับทางด้านการเกษตรนั้น นิยมนำเชือกฟางไปมัดระหว่างต้นหรือผลผลิต หรือเพื่อช่วยในการตอนกิ่งเพื่อทำการขยายพันธุ์ หรืออาจมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติ

เชือกฟางสำหรับโยงทุเรียน (1)

เชือกฟางสำหรับงานสร้างสีสันกิจกรรมสันทนาการ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของเชือกฟาง คือสามารถนำไปสร้างสีสันให้กับกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น การทำพู่เชียร์กีฬา กระโปรงฮาวาย การทำวิกผมจากเชือกฟาง เป็นต้น

กิจกรรมนัทนา ประดิษฐอุปกรณ์จากเชือกฟาง

เชือกฟางสำหรับการสร้างรายได้

เชือกฟางถือว่าสามารถนำมาสร้างรายได้ให้กับคุณได้ เช่น การนำเชือกฟางมาสร้างเป็นตะกร้า การนำเชือกฟางมาร้อยพวงมาลัย การนำเชือกฟางมาทำเป็นดอกไม้ และการนำเชือกฟางไปมัดไม้กวาดดอกหญ้าเป็นต้น

และนี้ก็เป็นข้อมูลของต้นกำเนิดเชือกฟางและวิธีการใช้งานเชือกฟางที่แอดมินได้ารวบรวมนำมามอบให้กับทุกท่านในวันนี้ เพื่อคลายความสงสัยให้กับทุกท่าน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

ทั้งนี้ เรายังมีเชือกฟางหลากหลายสีให้คุณเลือกได้ดั่งใจและ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางสามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย โดยเรามีทั้ง เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้น หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ เรามีบริการจัดส่งสินค้าในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ

สนใจติดต่อ

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485