เชือกฟางอุปกรณ์สำคัญ ในการถักไม้กวาดดอกหญ้า

เชือกฟางอุปกรณ์สำคัญในการถักไม้กวางดอกหญ้า

เชือกฟางอุปกรณ์สำคัญในการถักไม้กวาดดอกหญ้า

เชือกฟาง

เชือกฟางอุปกรณ์สำคัญในการถักไม้กวาดดอกหญ้า เชือกฟางถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกหนึ่งอย่างในการช่วยยึดระหว่างตัวไม้และตัวดอกหญ้าเข้าไว้ด้วยกัน สาเหตุที่เราเลือกใช้เชือกฟางในกระบวนการนี้เพราะว่าเชือกฟางนั้นมีความแข็งแรง สามารถยืดหยุ่นต่อการใช้งานได้ดี แถมมีราคาที่ถูก วันนี้แอดมินเลยจะพาทุกท่านไปเรียนรู้วิธีการทำไม้กวาดดอกหญ้าค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม้กวาดดอกหญ้าถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถสร้างอาชีพให้กับใครหลายๆ ท่าน เนื่องจากไม้กวาดดอกหญ้านั้นเป็นอุปกรณ์ต้นทุนต่ำ และผู้คนจำเป็นจะต้องใช้ในการทำความสะอาดบ้านอยู่เสมอ ดังนั้นไม้กวาดดอกหญ้าถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ตลาดต้องการเป็นจำนวนมาก เราไปดูวิธีทำไม้กวาดดอกหญ้ากันว่าควรต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างในการทำไม้กวาดดอกหญ้าแต่ละอัน

เตรียมอุปกรณ์

  • ด้ามไม้กวาด อาจจะใช้เป็นท่อไม้ไผ่ หรือ ด้าม PVC ความยาวประมาณ 80 เซนติเมตร
  • เข็มเย็บกระสอบ
  • มีด
  • เชือกฟาง
  • ช่อดอกหญ้า
  • ตะปูขนาด 1 นิ้ว

วิธีทำ

  1. นำดอกหญ้ามาทำความสะอาดและตากแดดให้แห้ง คัดเลือกเฉพาะดอกหญ้าที่มีคุณภาพดี
  2. นำดอกหญ้าปริมาณ 1 กำมือ มัดให้เป็นวงกลม
  3. นำเข็มเย็บกระสอบ ซึ่งร้อยเชือกฟางไว้แล้วแทงเข้าตรงกลางมัดดอกหญ้าแล้วถักขึ้นลงแบบหางปลา ให้ได้ 3 ชั้น พร้อมจัดดอกหญ้าให้มีลักษณะแบน
  4. ตัดโคนดอกหญ้าให้เสมอกัน
  5. นำด้ามไม้ไผ่ หรือ ด้าม PVC มีเจาะรูที่หัว ไว้สำหรับห้อยเชือกและเจาะรูตรงปลายนำมาขัดด้วยกัน จากนั้นเสียบเข้าตรงกลางมัดดอกหญ้า
  6. นำเชือกฟางมัดดอกหญ้าไว้ด้วยกัน โดยนำเชือกฟางมาสอดตรงรูที่เจาะ เพื่อป้องกันไม่ให้ดอกหญ้าหลุดออกจากกัน
  7. ตอกตะปูที่เตรียมไว้ เพื่อให้ดอกหญ้าติดกับด้ามไม้ไผ่และมีความแข็งแรงขึ้น (เคล็ดลับที่จะทำให้ไม้กวาดแข็งแรง ควรนำดอกหญ้าไปตากแดดให้แห้งสนิทก่อนมัด จะได้ไม้กวาดที่มีความแข็งแรง ไม่หลุดง่าย เมื่อถึงเวลาใช้งาน)

นี้ก็เป็นขั้นตอนทั้งหมดในการทำไม้กวาดดอกหญ้า ที่แอดมินได้นำมาเสนอในวันนี้ จะเห็นได้ว่าเชือกฟางนั้นมีประโยชน์ในการใช้งานที่หลากหลายด้านมากๆ เลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการนำมาทำเป็นกระเป๋าเชือกฟาง แผ่นรองแก้ว หมวกจากเชือกฟาง และเชือกฟางยังมีประโยชน์ทางด้านการเกษตรอีกด้วย เห็นไหมละคะว่าเชือกฟางมีประโยชน์ที่มากมายจริงๆ

สำหรับท่านใดที่ต้องการเชือกฟางไปใช้งานทางด้านต่างๆ ต้องการเชือกฟางที่มีคุณภาพ แอดมินขอแนะนำเชือกฟางจาก RTP ท่านสามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย โดยเรามีทั้ง เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้น หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ เรามีบริการจัดส่งสินค้าในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ

สนใจติดต่อ

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485