ปกป้องทุเรียนของคุณด้วยเชือกโยงทุเรียน By RTP

ปกป้องทุเรียนของคุณด้วยเชือกโยงทุเรียน By RTP

ปกป้องทุเรียนของคุณด้วยเชือกโยงทุเรียน By RTP

ปกป้องทุเรียนของคุณด้วยเชือกโยงทุเรียน By RTP สวัสดีค่ะชาวสวนทุเรียนทุกท่าน เริ่มต้นปีใหม่มาได้เพียงไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนของประเทศไทยอย่างเต็มตัว ชาวสวนทุเรียนหลายๆ ท่านก็คงกำลังเตรียมตัวสำหรับการดูแลต้นทุเรียน เพื่อเตรียมเข้าสู่ช่วงออกดอกออกผลในช่วงเดือน มีนาคม ดังนั้นไอเทมที่ชาวสวนทุเรียนจะขาดไม่ได้เลยก็คือ เชือกโยงทุเรียน ว่าแต่เชือกโยงทุเรียนจะมีความสำคัญอย่างไรนั้น ไปอ่านกันได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

การโยงกิ่งทุเรียน

เชือกโยงทุเรียนคุณภาพดี By RTP

เชือกโยงทุเรียนจาก RTP ถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกเกรด A ซึ่งเป็นพลาสติกโพลีโพรพิลีน (Polypropylene) ผ่านกระบวนการผลิตแบบเดียวกับเชือกฟางปกติทั่วไป มีลักษณะคล้ายกับเชือกฟาง แต่เชือกโยงทุเรียนจะมีคุณสมบัติพิเศษที่เหนือกว่าเชือกฟางธรรมดาก็คือ ความเหนียว ความแข็งแรง ความทนทานต่อแรงลมได้ดีและสามารถรองรับน้ำหนักได้มากกว่าเชือกฟางแบบปกติ

โดยเชือกโยงทุเรียนของ RTP นั้นจะมีหน้ากว้างของเชือกอยู่ที่ 5.8 เซนติเมตร , มีน้ำหนัก 200 – 1,000 กรัม/ม้วน และมีหน้ากว้างเมื่อคลี่เชือกอยู่ที่ 3 – 4 นิ้ว

หน้าที่ของเชือกโยงทุเรียน

เชือกโยงทุเรียนสามารถใช้ได้กับงานด้านเกษตรกรรมทั่วๆ ไป แต่หลักๆ เชือกโยงทุเรียนจะนิยมนำไปใช้ในการมัดกิ่งทุเรียน ในช่วงที่กำลังออกผล เพื่อปกป้องผลทุเรียนไม่ให้เกิดความเสียหายจาก พายุลมแรง นอกจากนี้เชือกโยงทุเรียนยังสามารถนำไปใช้งานทางด้านการเกษตรต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น ใช้เป็นอุปกรณ์ในการเพาะชำ , การตอนกิ่งพืชผลต่างๆ ใช้กับสำหรับการมัดสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก 

ข้อสำคัญในการเลือกใช้เชือกโยงทุเรียน

สำหรับชาวสวนทุเรียนที่เลือกใช้เชือกโยงทุเรียนในการโยงกิ่งทุเรียน หรือ การเต้าลูกทุเรียนนั้น ควรเลือกใช้เชือกโยงทุเรียนที่มีความเหนียว ทนทาน เป็นพิเศษ และสามารถรับน้ำหนักที่มากได้ ไม่ควรเลือกใช้เชือกฟางแบบปกติ เพราะอาจจะมีคุณสมบัติด้านการใช้งานที่ไม่มากพอเท่าเชือกโยงทุเรียน อาจจะส่งผลทำให้ผลผลิตของท่านเสียหายได้

วิธีการใช้งานเชือกโยงทุเรียน มีดังนี้

เชือกโยงทุเรียนใช้สำหรับโยงกิ่งทุเรียน

การโยงกิ่งทุเรียน คือการนำเชือกโยงทุเรียนไปโยงระหว่างต้นทุเรียนกับกิ่งทุเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้กิ่งของทุเรียนนั้นหักลงมา เมื่อเกิดพายุลมแรง

หน้าทุเรียนปีนี้ทำอย่างไรไม่ให้ผลผลิตเสียหาย การใช้เชือกฟาง

เชือกโยงทุเรียนใช้สำหรับการเต้าลูกทุเรียน

การเต้าลูกทุเรียน คือการนำเชือกโยงทุเรียนไปมัดประคองลูกทุเรียน เพื่อไม่ให้ลูกทุเรียนหลุดร่วงออกมาจากต้น เมื่อเจอกับพายุลมแรง

เชือกฟางสำหรับโยงทุเรียน (1)

บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเชือกฟาง คุณภาพดี ราคาย่อมเยา มายาวนานถึง 20 ปี สินค้าของเรามีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกโยงทุเรียน เป็นต้น เชือกโยงทุเรียนของเรามีให้เลือกหลากหลายสีสัน และเราสามารถผลิตเชือกโยงทุเรียนได้หน้ากว้างตั้งแต่ 1 นิ้ว จนถึง 10 นิ้ว เชือกโยงทุเรียนของเรามีความ เหนียว ใช้งานได้นาน สีสดคงทน และ นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่นๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำ และยังรับพิมพ์ถุงต่างๆ ด้วยสีคุณภาพดี รวมทั้งท่านยังสามารถสั่งผลิตได้อีกด้วย (Made to order) อีกด้วย

สนใจติดต่อ

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485