อย่าใช้งานเชือกฟางผิดวัตถุประสงค์

อย่าใช้งานเชือกฟางผิดวัตถุประสงค์

อย่าใช้งานเชือกฟางผิดวัตถุประสงค์

อย่าใช้งานเชือกฟางผิดวัตถุประสงค์ หลักการใช้งานเชือกฟางพลาสติกที่ดีควรหลีกเลี่ยงการใช้งานร่วมกับอาหาร เนื่องจากเชือกฟางพลาสติกถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความแข็งแรง ทนทาน แต่รองรับการใช้งานทางด้าน ผูก มัด ขนส่ง การเกษตร และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นเชือกฟางไม่ได้ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นมิตรต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์ ว่าแต่ส่วนประกอบในเชือกฟางมีสารอะไรที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของคนเราบ้าง ไปอ่านกันได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่าใช้งานเชือกฟางผิดวัตถุประสงค์

เนื่องจากเชือกฟางที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน ถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกเพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทานและสามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้หลายครั้ง แตกต่างจากเชือกฟางในสมัยก่อนที่นำฟางข้าวมาถักร้อยกันจนกลายเป็นเชือกฟางใช้สำหรับผูกมัดสิ่งของต่างๆ แต่ด้วยความที่เชือกฟางจากฟางข้าวนั้นมีอายุการใช้งานที่สั้น และไม่สามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อนำกลับมาให้งานได้ใหม่ จึงได้มีการคิดค้าเชือกฟางขึ้นมาใหม่ให้มีความแข็งแรง ทนทานกว่าเชือกฟางข้าว โดยเหตุผลนี้เองให้มีเชือกฟางพลาสติกถูกผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายแก่ผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และเชือกฟางแต่ละทีก็จะมีการเลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งเชือกฟางเกรด A เชือกฟางเกรด B หรือเกรดรีไซเคิล ในปัจจุบันเองเชือกฟางเกรดรีไซเคิลเป็นเชือกฟางที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงเนื่องจากมีราคาถูกกว่าเชือกฟางเกรด A แต่คุณหารู้หรือไม่ว่าหากเราเลือกใช้เชือกฟางที่ไม่ได้คุณภาพอาจจะนำพามาซึ่งอันตรายทั้งแก่ตัวคุณและผู้อื่น เพราะในเชือกฟางประกอบไปด้วยสารดังนี้

  1. เชือกฟางเป็นวัสดุที่ไวต่อไฟ ดังนั้นในขั้นตอนการผลิตเชือกฟางพลาสติกจะต้องมีการเติมสารหน่วงไฟไว้เพื่อป้องกันการติดไฟ ซึ่งสารหน่วงไฟที่เติมเข้าไปจะเป็นพวกโบรมิเนเดต และคลอริเนเตต โดยสารกลุ่มนี้ถ้าเกิดการไหม้แล้วจะก่อให้เกิดสารไดออกซิน (Dioxin) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง หากเราได้รับสารเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายอาจเกิดให้เกิดผลเสียกับร่างกายได้ ดังนั้นเราจึงไม่ควรนำเชือกฟางพลาสติกมาใช้ร่วมกับอาหารเท่าไหร่นัก
  2. ในเชือกฟางมีเม็ดสีที่มีสารตะกั่วและแคดเมี่ยม ซึ่งผสมสารเหล่านี้ลงไปเพื่อให้พลาสติกมีสีสันต่างๆ โดยสารตะกั่วและแคดเมี่ยมจะแพร่กระจายไปทั่วพลาสติก และเมื่อถูกความร้อนสารเหล่านี้จะแพร่กระจายออกมา

ดังนั้นการใช้งานเชือกฟางที่ไม่เหมาะสมก็อาจจะนำพามาซึ่งโรคภัยและอันตรายต่างๆ มาสู่ร่างกายทั้งตัวคุณเองและบุคคลอื่น แต่หากคุณเลือกใช้เชือกฟางพลาสติกเกรด A จาก RTP คุณสามารถหายห่วงเรื่องสารอันตรายต่างๆ ที่อยู่ในเชือกฟางไปได้เลย เพราะเชือกฟางของเรานั้นเป็นเชือกฟางเกรด A เกรดคุณภาพ

อย่าใช้งานเชือกฟางผิดวัตถุประสงค์ (1)

แล้วทำไมเชือกฟางจาก RTP ถึงสามารถนำมามัดอาหารได้?

เนื่องจากเชือกฟางจากรุ่งทิพย์นั้น ได้ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการทดลองนำเอาเชือกฟางจากรุ่งทิพย์ ไปอยู่ในอุณหภูมิที่มีความร้อนถึง 60 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาที ผลการทดลองที่ออกมาปรากฏว่าไม่พบสารไดออกซินรั่วซึมออกมาจากตัวของเชือกฟาง นั่นทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อนำเชือกฟางจากรุ่งทิพย์ไปมัดอาหาร จะไม่ทำให้อาหารของท่านปนเปื้อนสารพิษอย่างแน่นอนค่ะ

รุ่งทิพย์พลาสแพค เรามีเชือกฟางหลากหลายสีให้คุณเลือกได้ดั่งใจและสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางคุณภาพ ราคาโรงงาน สามารถเข้ามาชมสินค้าของเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าให้คุณเลือกมากมาย โดยเรามีทั้ง เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้นค่ะ หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ นอกจากนี้เรายังมีบริการจัดส่งรวดเร็วอีกด้วยค่ะ

สนใจสอบถาม

ว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485