ข้อควรรู้ ใช้เชือกฟางมัดอาหารได้หรือไม่

ข้อควรรู้ ใช้เชือกฟางมัดอาหารได้หรือไม่

ข้อควรรู้ ใช้เชือกฟางมัดอาหารได้หรือไม่

ข้อควรรู้ ใช้เชือกฟางมัดอาหารได้หรือไม่ หลายๆคนคงเคยเห็นอาหารบางประเภทที่จะต้องใช้เชือกฟางมามัดในขั้นตอนการปรุงอาหาร อย่างเช่น บ๊ะจ่าง ไส้กรอกอีสาน ปูนึ่ง ที่จะต้องใช้เชือกฟางนำมามัดเพื่อให้คงรูปทรงไว้แล้วนำไปผ่านความร้อนเพื่อทำให้สุก คุณรู้หรือไม่ว่าการทำเช่นนี้หากใช่เชือกฟางที่ไม่ได้คุณภาพนำมาประกอบอาหารอาจทำให้เกิดอันตรายได้เลยนะคะ เชือกฟางทั่วๆไปทำมาจากเม็ดพลาสติก PP ผสมกับเม็ดสีต่างๆ เช่นสีแดง สีเหลือง สีเขียว ก่อนจะนำไปผ่านการผลิตแบบรีด ซึ่งเม็ดพลาสติกจะถูกหลอมละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรจากความร้อนและความดันสูง ก่อนจะไหลผ่านแม่พิมพ์เชือกฟางที่เตรียมไว้ เพื่อให้ได้เชือกฟางออกมา

บทความที่เกี่ยวข้อง

เลือกเชือกฟางอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เชือกฟางผลิตมาจากอะไร

เชือกฟางคุณภาพดี ราคาส่ง

ข้อควรระวัง

  • เชือกฟางสามารถติดไฟได้ง่าย ต้องมีการเติมสารหน่วงไฟเพื่อป้องกันการติดไฟในกระบวนการผลิต สารหน่วงไฟที่ใช้กันคือพวกโบรมิเนเตดและคลอริเนทเต็ทสารกลุ่มนี้หากเกิดไฟไหม้แล้วจะให้สารไดออกซิน เป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้
  • อาจมีสารเม็ดสีที่มีสารตะกั่วและแคดเมียมเจือปนอยู่ส่งผลให้สารเหล่านี้ปะปนมากับอาหารให้ได้

เชือกฟางที่เราใช้อยู่กันนั้นควรใช้งานให้ถูกประเภท ใช้มัดสิ่งของ นำมาทำเป็นสิ่งประดิษฐ์จากเชือกฟาง หรือทำสวนด้วยเชือกฟาง จะเหมาะสมกว่า เพื่อป้องกันตัวเองจากสารพิษต่าง ๆ แต่หากต้องการจะใช้ประกอบอาหารก็สามารถทำได้เพียงแค่ไม่นำไปโดนความร้อนหรือเลือกใช้เชือกฟางที่มีคุณภาพ ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขแล้วว่าสามารถโดนความร้อนได้โดยไม่มีสารเจือปนออกมา สิ่งที่ควรใช้ทดแทนเชือกฟางที่นำมาประกอบอาหารอาจจะเลือกใช้เป็นเชือกด้าย ฝ้าย เป็นสีขาว หรือใช้ไม้ไผ่มัดแทนได้จะให้ความปลอดภัยมากกว่า แต่หากคุณไม่สะดวกในการใช้เชือกด้ายก็ยังมีเชือกฟางที่สามารถนำมามัดอาหารได้ซึ่งคุณจะต้องเลือกเชือกฟางที่มีการผลิตที่ดีและมีคุณภาพ

หากคุณต้องการเชือกฟางที่มีคุณภาพและทนความร้อนได้เราขอแนะนำเชือกฟางจาก RTP บริษัทรุ่งทิพย์เราได้ผลิตเชือกฟางเกรด A ที่ได้รับการทดลองโดยการนำเชือกฟางไปอยู่ในความร้อนสูง 60 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 30 นาที ผลการทดลองพบว่าไม่มีสารไดออกซินรั่วซึมออกมาจากเชือกฟางของบริษัทรุ่งทิพย์ เป็นการตรวจสอบตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าเชือกฟางของเราสามารถนำไปประกอบอาหารได้ ไม่ทำให้อาหารมีสารเจือปนอย่างแน่นอนค่ะ

บริษัท รุ่งทพย์ เรามีเชือกฟางหลากหลายสีให้คุณได้เลือกใช้ มีเชือกฟางเส้นเล็ก เส้นกลาง และเส้นใหญ่ เชือกฟางของเรามีคุณภาพสูงแต่ราคาถูก มีบริการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าได้รับสินค้าได้อย่างรวดเร็วและนอกจากเชือกฟางแล้วเรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำ และยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ อีกด้วย

สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485