วิธีตอนกิ่งไม้ด้วยเชือกฟางRTP

วิธีตอนกิ่งไม้ด้วยเชือกฟางRTP

วิธีตอนกิ่งไม้ด้วยเชือกฟางRTP

วิธีตอนกิ่งไม้ด้วยเชือกฟางRTP เชือกฟางจาก RTP สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายด้วยคุณสมบัติของเชือกฟางที่มีความเหนียวแน่น ทนทาน นอกจากจะใช้มัดสิ่งของ หรือ ทำเป็นสิ่งประดิษฐ์จากเชือกฟางได้แล้วยังสามารถทำมาใช้งานทางการเกษตรได้อีกด้วย วันนี้แอดมินมีวิธีการตอนกิ่งไม้จากเชือกฟางนำมาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมต้องใช้เชือกฟางจาก RTP

เลือกเชือกฟางอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

รีวิวเชือกฟางจากผู้ใช้งานจริง

วิธีการตอนกิ่งแบบอากาศ

1.เลือกกิ่งที่สมบูรณ์ที่นำมาใช้ตอนกิ่ง โดยเลือกจากกิ่งที่ตั้งตรงเพราะจะทำให้เกิดรากได้ดีใช้กิ่งที่มีความยาวจากกิ่งถึงปลายยอด 8-12 นิ้ว กิ่งที่มีใบติดอยู่บนยอดปลายเพื่อช่วยในการสร้างอาหารได้ดี ข้อสำคัญควรเลือกกิ่งส่วนที่โดนแสงแดดมาใช้เพราะกิ่งที่โดนแสงแดดจะส่งผลให้ออกรากได้ดีกว่ากิ่งที่ไม่โดนแสงแดดเลย

2.ใช้มีดควั่นรอบกิ่งให้รอบช่วงตรงกลางเพื่อการตัดการลำเอียงอาหารของกิ่งไม้จากส่วนใบลงมายันส่วนล่าง รอยที่ควั่นควรห่าง 0.5-1.0 นิ้ว กรีดเพื่อลอกเปลือกไม้ออกมา ขูดเบา ๆ ด้วยสันมีดขูดจากด้านบนลงด้านล่าง และระวังส่วนท่อน้ำเสียหาย

3.ใช้ปลายมีดกรีดเป็นเส้นตรงรอบกิ่งไม้ให้ได้ความยาว 1 เซนติเมตร กรีด 2-3 เส้น การกรีดแบบนี้จะช่วยให้รากเจริญเติบโตได้ง่ายมากขึ้น

4.ใช้วัสดุที่มีความชื้นมาหุ้มรอบบริเวณที่เราควั่นไว้ เลือกใช้เป็นสารแฟกนั่มมอสหรือขุยมะพร้าวที่มีความชุ่มชื้นพอเหมาะไม่เปียกจนเกินไป แล้วนำพลาสติกใสมาหุ้มไว้แล้วนำเชือกฟางมามัดส่วนบนและล่าง

5.นำถุงที่เราเตรียมไว้มากรีดเป็นแนวยาวผ่ากลางแล้วนำกิ่งไม้ที่เตรียมไว้มาใส่ลงตรงกลางและมัดด้วยเชือกฟางให้แน่น

6.รอจนรากที่เกิดในจุดที่หุ้มพลาสติกที่มัดไว้ด้วยเชือกฟาง เกิดรากขึ้นในจำนวนที่ต้องการแล้ว ให้ตัดกิ่งออกจากต้นหลักได้เลย วิธีการสังเกตว่าควรตัดแล้วหรือไม่ให้ดูจากเปลี่ยนสีของราก

การตอนกิ่งไม้วิธีที่นำเสนอไปนั้นเป็นการตอนกิ่งแบบอากาศที่นิยมทำกันในปัจจุบัน ใช้อุปกรณ์เพียงแค่ มีด ถุงพลาสติก กากมะพร้าว และเชือกฟาง การเกิดรากนั้นขึ้นอยู่กับพันธุ์พืชแต่ละชนิดจะใช้ระยะเวลาที่แตกต่างกัน การดูแลในระยะแรกควรรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ เมื่อต้นตั้งตัวได้แล้วสามารถย้ายออกจากโรงเรือนพลาสติกได้

เป็นยังไงกันบ้างคะอีกหนึ่งประโยชน์ที่ได้จากเชือกฟางที่แอดมินนำมาฝากกันในวันนี้ เชือกฟางจาก RTP ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆได้อีก หากคุณสนใจเชือกฟางที่มีคุณภาพ สามารถสอบถามเราได้เลยนะคะ บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมานานกว่า 20 ปีเชือกฟางคุณภาพดี ราคาพิเศษ มีเชือกฟางหลากหลายแบบให้เลือกใช้เช่น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟาเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกโยงทุเรียน มีให้เลือกหลายสีและมีความเหนียวแน่นทนทาน ทนความร้อนได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่นถุงอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำ และยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ และสามารถสั่งผลิตงานได้ตามที่ต้องการอีกด้วย

หากสนใจเชือกฟางติดต่อที่ได้

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485