ความเป็นมาของเชือกฟางพลาสติก

ความเป็นมาของเชือกฟางพลาสติก

ความเป็นมาของเชือกฟางพลาสติก

ความเป็นมาของเชือกฟางพลาสติก ทุกคนเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าเชือกฟางพลาสติกที่เราใช้งานกันอยู่นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร เชือกฟางมีความเป็นมายังไง ผลิตจากอะไร และเชือกฟางใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างวันนี้แอดมินมีคำตอบดี ๆ มาฝากให้ทุกท่านได้รู้จักเชือกฟางกันมากขึ้นค่ะ เราไปดูกันเลยค่ะ

เชือกฟาง

บทความที่เกี่ยวข้อง

3 ประเภทเชือกฟางจาก RTP

ทำไมต้องใช้เชือกฟางจาก RTP

เลือกเชือกฟางอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เชือกฟางเกิดขึ้นได้อย่างไร

เชือกฟางนั้นมีที่มาที่ไปมาจากในสมัยก่อนเชือกฟางนั้นจะเป็นเชือกที่มาจากฟางข้าว เพราะคนสมัยก่อนมีการทำนากันอยู่มากเมื่อเสร็จจากการเกี่ยวข้าวจะมีฟางเหลือเป็นจำนวนมาก และตัวฟางข้าวมีความเหนียวทำให้ดึงขาดได้ค่อนข้างยาก คนสมัยนั้นจึงใช้ฟางข้าวมาถักเป็นเกลียวแล้วนำมาใช้ประโยชน์ในการผูกมัดสิ่งของต่าง ๆ จึงเป็นชื่อเรียกของเชือกนี่ว่าเชือกฟาง และด้วยอายุในการใช้งานของเชือกฟางข้าวนี้ค่อนข้างสั้นและไม่ค่อยทนต่อมาได้มีการพัฒนาเชือกฟางโดยการใช้พลาสติกมาทำเป็นเชือกฟางเพื่อให้สามารถใช้งานได้นานขึ้น จึงกลายมาเป็นเชือกฟางพลาสติกที่ทุกคนได้ใช้กันแบบในปัจจุบันนี้

เชือกฟางพลาสติกทำมาจากอะไร

เชือกฟางที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้ถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกโพลีโพรพิลิน PP หรือ Polypropylene ซึ่งเป็นเม็ดพลาสติกที่มีหลากหลายเกรดให้เลือกใช้ โดยจะมีทั้งแบบเกรดเอ เกรดบี และเกรดรีไซเคิล เม็ดพลาสติก PP จะมีสีใสเมื่อนำมาผลิตเชือกฟางก็จะถูกนำไปผสมเป็นสีต่าง ๆ เช่น สีแดง สีเขียว สีฟ้า เป็นต้น การผลิตเชือกฟางจะผ่านกระบวนการผลิตที่เรียกว่าการรีดพลาสติกโดยเม็ดพลาสติกจะถูกนำไปหลอมให้ละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรด้วยความร้อนและความดันที่สูงหลังจากนั้นพลาสติกเหลวจะไหลเข้าสู่แม่พิมพ์เชือกฟางและไปที่กระบวนการหล่อเย็นด้วยน้ำหรืออากาศก่อนจะถูกส่งไปรีดพลาสติกให้เป็นแผ่นบางและใส จนได้ออกมาเป็นเชือกฟางพลาสติก

การใช้งานเชือกฟาง

เชือกฟางนั้นสามารถนำไปใช้งานได้อีกหลายอย่างเลยนะคะ เพราะเชือกฟางนั้นมีหลายเกรด สามารถนำไปปรับใช้งานเชือกฟางให้เหมาะสมได้ตามความต้องการได้เลยค่ะ สำหรับการใช้งานเชือกฟางในแต่ละงานนั้นทุกคนสามารถติดตามอ่านได้ที่เว็บไซต์ RTP ได้เลยนะคะ ในครั้งหน้าแอดมินจะนำความรู้เกี่ยวกับเชือกฟางเรื่องอะไรมาฝากต้องคอยติดตามนะคะ

และสำหรับใครที่สนใจเชือกฟาง หรือ อยากสั่งผลิตเชือกฟางสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ RTP บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัดได้เลยนะคะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟาง มีโรงงานผลิตเชือกฟางเองทำให้ได้เชือกฟางคุณภาพดีราคาพิเศษ สามารถผลิตเชือกฟางได้หลากหลายรูปแบบเช่นเชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด และผลิตเชือกฟางได้ตามความต้องการของลูกค้าสามารถสั่งผลิตตามความยาว ขนาด สีได้นอกจากเชือกฟางแล้วยังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆ อย่างถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำ หนังสติ๊กเป็นต้น เราเลือกใช้เม็ดพลาสติกคุณภาพดีจึงทำให้ได้เชือกฟางคุณภาพดีพร้อมจัดส่งเชือกฟางให้ลูกค้าได้ทั่วประเทศ

เชือกฟาง

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485

สนใจเชือกฟางติดต่อ
สนใจเชือกฟางติดต่อ