ทำกระโปรงด้วยเชือกฟางสำหรับงานปีใหม่

ทำกระโปรงด้วยเชือกฟางสำหรับงานปีใหม่

ทำกระโปรงด้วยเชือกฟางสำหรับงานปีใหม่

ทำกระโปรงด้วยเชือกฟางสำหรับงานปีใหม่ ใกล้จะปีใหม่แล้วหลาย ๆ บริษัทหรือโรงเรียนอาจจะมีการจัดงานกิจกรรมปีใหม่กันในช่วงสิ้นปี วันนี้แอดมินเลยอยากจะมาแนะนำอุปกรณ์ที่สามารถใช้เชือกฟางมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของอย่างกระโปรงฮาวายที่ทำมาจากเชือกฟางเพื่อใช้ในงานฉลองปีใหม่นี้ ไปดูกันเลยค่ะ ว่ากระโปรงฮาวายที่ทำมาจากเชือกฟางนั้นทำได้อย่างไรบ้าง

เชือกฟาง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชือกใยยักษ์คืออะไร

ข้อดีของกีฬาสีและวิธีทำพู่เชียร์เชือกฟาง

เชือกฟาง RTP แตกต่างจากเชือกฟางแม็คโครอย่างไร

เชือกฟางคืออะไร

เชือกฟาง หรือ เชือกฟางพลาสติกนั้น ถูกผลิตขึ้นจากเม็ดพลาสติก PP ผสมกับเม็ดสีและนำไปเข้าสู่กระบวนการผลิตต่าง ๆ แล้วถูกรีดออกมาเป็นเป็นแผ่นบาง ๆ เชือกฟางนั้นเป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบส่วยใหญ่แล้วจะนิยมนำเชือกฟางมาผูกมัดสิ่งของ เชือกฟางทำสิ่งประดิษฐ์อย่างเชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา ดอกไม้จากเชือกฟางตะกร้าสานจากเชือกฟาง เชือกฟางทำการเกษตร เชือกฟางโยงทุเรียนเป็นต้น

วิธีทำกระโปรงจากเชือกฟาง

ก่อนจะเริ่มทำกระโปรงจากเชือกฟางต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม โดยอุปกรณ์นั้นก็หาได้ไม่ยากใช้เพียงแค่ เชือกฟางสีตามชอบ , ผ้าหรือลูกปัดตามชอบ , เข็มและด้าย , กรรไกร , ไม้ปลายแหลมหรือส้อมไว้ยีเชือกฟาง

  1. ตัดเชือกฟางเส้นหลักโดยให้วัดความยาวรอบเอวตามเอวของผู้ที่จะใส่กระโปรงเชือกฟางนี้โดยให้เอาความยาวรอบสะโพกนี้ +ความยาวสำหรับผูกเชือกฟาง * 2 +ความยาวเชือกฟางสำหรับผูกด้านละ 6 นิ้ว เช่น ความยาวรอบสะโพก 30 นิ้ว + ความยาวด้านละ 6 นิ้ว * 2 = 30+6*2= จะได้ความยาว 42 นิ้ว
  2. ตัดเชือกฟางที่จะนำมาทำเป็นเส้นกระโปรงหากต้องการกระโปรงที่มีความยาว 8 นิ้ว ให้ตัดเชือกฟาง*2 คือ 16 นิ้ว ทบครึ่งแล้วผูกเชือกฟางเส้นกระโปรงเข้ากับเชือกฟางเส้นหลักที่ผูกเอว ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนได้ครบรอบกระโปรง
  3. เมื่อได้เป็นกระโปรงเชือกฟางครบทุกรอบด้านแล้วหลังจากนั้นให้ใช้ไม้ปลายแหลมหรือส้อมนำมายีเส้นเชือกฟางให้ขาดออกเป็นเส้นฝอยเส้นเล็ก ๆ ถี่ ๆ เพื่อความพองและความสวยงามของกระโปรงเชือกฟาง
  4. สามารถใช้ลูกปัดมาร้อยส่วนปลายของกระโปรงเชือกฟางหรือใช้เศษผ้ามาตกแต่งเพื่อความสวยงามของกระโปรงเชือกฟาง

ข้อควรระวังของการทำกระโปรงเชือกฟางคือต้องระวังในขั้นตอนยีเส้นเชือกฟางไม่ใช้แรงมากเกินไปเพราะอาจทำให้เชือกฟางขาดหรือเสียหายได้

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะวิธีทำอุปกรณ์ที่ไว้ใช้สร้างสีสันในงานปีใหม่อย่างกระโปรงฮาวายจากเชือกฟาง ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะลองนำไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ และในโอกาสหน้าแอดมินจะนำสิ่งประดิษฐ์ที่ทำได้จากเชือกฟางเป็นอะไรมาแนะนำกันอีกต้องคอยติดตามนะคะ

และสำหรับใครที่สนใจเชือกฟาง หรือ อยากสั่งผลิตเชือกฟางสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ RTP บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัดได้เลยนะคะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟาง มีโรงงานผลิตเชือกฟางเองทำให้ได้เชือกฟางคุณภาพดีราคาพิเศษ สามารถผลิตเชือกฟางได้หลากหลายรูปแบบเช่นเชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด และผลิตเชือกฟางได้ตามความต้องการของลูกค้าสามารถสั่งผลิตตามความยาว ขนาด สีได้นอกจากเชือกฟางแล้วยังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆ อย่างถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำ หนังสติ๊กเป็นต้น เราเลือกใช้เม็ดพลาสติกคุณภาพดีจึงทำให้ได้เชือกฟางคุณภาพดีพร้อมจัดส่งเชือกฟางให้ลูกค้าได้ทั่วประเทศ

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485