เสียบยอดหม้อข้าวหม้อแกงลิงด้วยเชือกฟาง

เสียบยอดหม้อข้าวหม้อแกงลิงด้วยเชือกฟาง

เสียบยอดหม้อข้าวหม้อแกงลิงด้วยเชือกฟาง

เสียบยอดหม้อข้าวหม้อแกงลิงด้วยเชือกฟาง หลายคนอาจจะคุ้นชินกับการใช้เชือกฟางเพื่อผูดมัดสิ่งของต่าง ๆ หรือใช้เชือกฟางทำสิ่งประดิษฐ์อย่างเช่น เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางทำดอกไม้ประดิษฐ์ เชือกฟางร้อยพวงมาลัย เชือกฟางทำตะกร้าสานเป็นต้นแต่จริง ๆ แล้วเชือกฟางก็ยังสามารถนำมาทำการเกษตรได้ดีอย่างการใช้เชือกฟางโยงทุเรียนและนำมาตอนกิ่งพืชได้อีกวันนี้แอดมินเลยจะมาแนะนำการใช้เชือกฟางเพื่อเสียบยอดต้นไม้ที่หายากอย่างหม้อข้าวหม้อแกงลิงไปดูกันเลยค่ะ

เชือกฟาง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำกระโปรงด้วยเชือกฟางสำหรับงานปีใหม่ 

เชือกใยยักษ์คืออะไร 

ข้อดีของกีฬาสีและวิธีทำพู่เชียร์เชือกฟาง

การเสียบยอดด้วยเชือกฟางคืออะไร

การเสียบยอดคือการขยายพันธุ์พืชที่กิ่งพันธุ์ เป็นการตัดยอดของต้นหลักออกเมื่อกิ่งพันธุ์ดีแตกยอดอ่อนแล้วต้นหลักจะทำหน้าที่เป็นรากให้กับกิ่งพันธุ์ที่นำมาเสียบ การขยายพันธุ์ด้วยการตอนกิ่งมีอุปกรณ์ไม่เยอะเพียงแค่ใช้เชือกฟาง ถุงพลาสติกพันรอบกิ่งพันธุ์ให้ตัวกิ่งและต้นหลักติดกันอย่างสนิท

วิธีเสียบยอดหม้อข้าวหม้อแกงลิงด้วยเชือกฟาง

  1. เลือกต้นหลักและกิ่งที่สมบูรณ์ ควรเลือกใช้ตอไวกิ้งแอม หรือไวกิ้งราฟเพราะมีรากเยอะขนาดลำต้นจะได้โตไว
  2. หลังจากนั้นนำมาตอมาตัดแล้วทำการบากกิ่งเพื่อทำการเสียบยอด
  3. ตัดยอดกิ่งโดยตัดเผื่อทำลิ่ม แนะนำให้ตัดเป็นยอดสั้นเพราะจะติดง่ายกว่ายอดยาว
  4. เสียบยอดลงไปแล้วใช้เชือกฟางมาพันรอบกิ่งให้แน่น
  5. นำถุงพลาสติกมาคอบไว้หลังจากนั้นหมั่นคอยดูแลและกุดตาของต้นตอที่มักจะแทงออกมากเพื่อเป็นการบังคับให้ต้นหลักส่งอาหารไปเลี้ยงยอดกิ่งที่เสียบไว้ รอประมาณ 2 เดือน สามารถแกะถุงและเชือกฟางที่พันไว้ออกนำออกมาเลี้ยงได้ตามปกติ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะการใช้เชือกฟางเพื่อเสียบยอดนั้นทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เป็นการใช้ประโยชน์อีกหนึ่งอย่างจากเชือกฟางท่านใดที่มีเชือกฟางติดบ้านไว้อยู่แล้วลองเอาออกมาทำตามกันได้เลยนะคะ

และสำหรับใครที่สนใจเชือกฟาง หรือ อยากสั่งผลิตเชือกฟางสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ RTP บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัดได้เลยนะคะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟาง มีโรงงานผลิตเชือกฟางเองทำให้ได้เชือกฟางคุณภาพดีราคาพิเศษ สามารถผลิตเชือกฟางได้หลากหลายรูปแบบเช่นเชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด และผลิตเชือกฟางได้ตามความต้องการของลูกค้าสามารถสั่งผลิตตามความยาว ขนาด สีได้นอกจากเชือกฟางแล้วยังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆ อย่างถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำ หนังสติ๊กเป็นต้น เราเลือกใช้เม็ดพลาสติกคุณภาพดีจึงทำให้ได้เชือกฟางคุณภาพดีพร้อมจัดส่งเชือกฟางให้ลูกค้าได้ทั่วประเทศ

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485