เทศกาลตรุษจีนใช้เชือกฟางทำอะไรบ้าง

เทศกาลตรุษจีนใช้เชือกฟางทำอะไรบ้าง?

เทศกาลตรุษจีนใช้เชือกฟางทำอะไรบ้าง?

เทศกาลตรุษจีนใช้เชือกฟางทำอะไรบ้าง? เชือกฟางเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ทั้งการนำเชือกฟางมาทำพู่เชียร์กีฬา ใช้เชือกฟางโยงทุกเรียน ใช้เชือกฟางตอนกิ่น นำเชือกฟางมัดสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงการนำเชือกฟางมามัดอาหารนะคะ แล้วในเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้เราใช้เชือกฟางทำอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

เชือกฟางมัดอาหาร

ในเทศกาลตรุษจีนนั้น เราต้องต้มหมู ต้มไก่และต้มเป็ด และส่วนใหญ่เราจะใช้เชือกฟางมัดอาหาร อย่างหมู ไก่ เป็ด แล้วนำลงไปต้มทั้งที่ยังมัดเชือกฟาง โดยการใช้เชือกฟางมัดอาหารแล้วนำไปต้ม มีข้อควรระวังอย่างยิ่งเลยนะคะ ด้วยเชือกฟางมีกระบวนการผลิตที่ต้องเติมสารหน่วงไฟ เพื่อป้องกันการติดไฟ เช่น โบรมิเตดและคลอริเนท ซึ่งหากเกิดไฟไหม้จะให้สารไดออกซินที่เป็นสารก่อมะเร็ง จึงต้องระวังในการใช้งานเชือกฟางอย่างยิ่งค่ะ จริงอยู่ที่เชือกฟางจาก RTP จะผลิตจากพลาสติกแบบ PP Food Grade แต่การนำเชือกฟางมัดอาหารแล้วนำไปต้ม ก็ต้องระวังเช่นกันนะคะ

เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางจากรุ่งทิพย์ อีกหนึ่งสินค้าคุณภาพจาก รุ่งทิพย์

ที่โรงงานเชือกฟาง RTP เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตเชือกฟางมามากกว่า 20 ปี ทำให้เราสามารถผลิตเชือกฟางที่มีคุณภาพดีและราคาถูก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเชือกฟางได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา มีเชือกฟางให้เลือกใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางตัดน้ำแข็ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆเช่น ถุงขยะดำ ถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงหูหิ้ว ถุงเย็น และหนังสติ๊กพร้อมให้บริการ และจัดส่งเชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485