กว่าจะมาเป็นเชือกฟางนั้นมีที่มาอย่างไรกับเชือกฟางจากRTP

เชือกฟาง

กว่าจะมาเป็นเชือกฟางนั้นมีที่มาอย่างไรกับเชือกฟางRTP เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่ากว่าจะมาเป็น เชือกฟาง เราทำกันอย่างไร เชือกฟาง ที่ใช้กันอยู่นั้น ทำมาจากเม็ดพลาสติก PP นำมาผสมเข้ากับเม็ดสีต่างๆ เช่น สีแดง สีน้ำเงิน สีเหลือ

และเราก็จะนำเข้าไปผ่านกระบวนการผลิตแบบรีด ใช้ความร้อน หลอมเม็ดพลาสติกให้ละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรด้วยความดันที่สูง ก่อนที่จะไหลผ่านแม่แบบเชือกฟางที่เตรียมไว้

ในขั้นตอนนี้ต้องควบคุมการรีด การหล่อแบบอย่างดี เพื่อให้ เชือกฟางที่ออกมามีคุณภาพต่อมาจึงเป็น กระบวนการทำให้เม็ดพลาสติกเย็นลงด้วยกระบวนการหล่อเย็นโดยน้ำหรืออากาศ เพื่อรีดพลาสติกให้ออกมาเป็นแผ่นบางๆและม้วนเป็น เชือกฟางที่ใช้อยู่ปัจจุบัน

ทางรุ่งทิพย์ ขอแนะนำหลักในการเลือกซื้อ เชือกฟางที่ดี โดยจะต้องดูจากปัจจัยต่างๆ ตามนี้นะคะ

1. สี ต้องเป็นสีที่ได้คุณภาพ สดใส ชัดเจนทั้งม้วน และเป็นสีเดียวกันทั้งล๊อต และไม่ลอก และใช้สีที่ได้มาตรฐาน

2. ความบาง ต้องเลือกให้เหมาะกับประเภทการใช้ และไม่ฉีกขาดง่าย แม้จะเป็นประเภทที่มีความบางมาก ต้องไม่ยุ่ย เปื่อย และแตกเส้น

3. ความนิ่ม ถ้าเป็นแบบกระด้าง ต้องไม่คม บาดมือ ถ้าเป็นแบบนิ่ม ต้องมีความเหนียวคงทน

4. แรงดึง ต้องรับแรงดึงได้ตามาตรฐาน ไม่ฉีกขาดง่าย และทนต่อสภาพอากาศ โดยที่ไม่แตกเปราะง่าย

โดยเชือกฟาง (PLASTIC ROPE) ของRTPผลิตจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน(polypropylene)มีความเหนียว คงทนผ่านกระบวนการผลิตแบบรีดที่ได้มาตรฐานเชือกฟางเหมาะกับงานอุตสาหกรรมต่างๆ ใช้มัดสิ่งของได้ทั่วไปสามารถใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่า เชือกฟางของรุ่งทิพย์ ผลิตด้วยความใส่ใจ ได้มาตรฐาน ทนทาน สีสันสดใส

มีหลากหลายสีให้ท่านได้เลือก คือ

ซึ่งเชือกฟางคุณประโยชน์หลากหลายกว่าที่คุณคิด ในหัวข้อนี้คงบอกอยู่แล้วสิ่งที่เราจะพูดถึงคงไม่พ้น เชือกฟาง อย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่า เชือกฟาง คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วซึ่งเชือกฟาง ทุกวันนี้ก็มีขายมากมายตามท้องตลาดทั่วไปซึ่งเราจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้คงนิยมใช้เชือกฟางกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นหรือจะพูดอีกแบบหนึ่งคือเชือกฟาง มีประโยชน์มากมายกว่าที่เราเห็นกันนั่นเองค่ะ ยกตัวอย่างสำหรับเทศกาลตรุษจีน

ซึ่งการบำรุงรักษาและข้อควรระวัง

  1. ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน
  2. เมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรเก็บให้เรียบร้อยเพื่อง่ายต่อการใช้งานครั้งต่อไป
  3. เก็บให้พ้นมือเด็ก
  4. ไม่ควรเก็บไว้ ในบริเวณใกล้เปลวไฟ