9 สายพันธุ์ทุเรียน ที่ชาวสวนต้องลองปลูก! บทควานี้เอาใจสาวกทุเรียนโดยเฉพาะ นะนำทุเรียน 9 สายพันธุ์ที่เป็นที่ต้องการในบรรดาสายกินทุเรียนกันค่ะ

9 สายพันธุ์ทุเรียน ที่ชาวสวนต้องลองปลูก!

9 สายพันธุ์ทุเรียน ที่ชาวสวนต้องลองปลูก!

9 สายพันธุ์ทุเรียน ที่ชาวสวนต้องลองปลูก! ปัจจุบันประเทศไทยได้ทำการส่งออกทุเรียนไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีนเป็นจำนวนมาก ทำให้ทุเรียนกลายเป็นพืชเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยโดยปริยายค่ะ และถ้าผู้อ่านท่านใดกำลังคิดที่จะลงทุน เพาะปลูกต้นทุเรียนอยู่หล่ะก็  ผู้อ่านจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้จักสายพันธุ์ของทุเรียนที่เป็นที่ต้องการสูงในตลาดค่ะ ซึ่งในบทความนี้แอดมินจะมาแนะนำทุเรียน 9 สายพันธุ์ที่เป็นที่ต้องการในบรรดาสายกินทุเรียนกันค่ะ

  • เชือกโยงทุเรียนหลากสี ราคาส่ง จาก RTP
  • บ้านไหนคิดปลูกทุเรียน ต้องเชือกโยงทุเรียนจาก RTP
  • 3 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับเชือกฟาง
  1. ทุเรียนหมอนทอง

ทุเรียนหมอนทองเป็นทุเรียนที่คนนิยมกันมากเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ เนื่องจากเนื้อของทุเรียนหมอนทองมีเนื้อมาก กินได้เต็มคำ เม็ดลีบ ไม่ใหญ่ มีสีเหลืองอ่อน เป็นสีที่สวยงาม มีเส้นใยปานกลาง และมีรสชาติที่หวานเมื่อแก่จัดค่ะ อีกทั้งกลิ่นของทุเรียนหมอนทองนั้นยังมีกลิ่นที่หอมอ่อนในเนื้อ ไม่แรงจนชวนให้ปวดหัวจนเกินไปค่ะ ส่วนใหญ่ทุเรียนสายพันธุ์นี้ปลูกและเติบโตได้ดีในภาคตะวันออก เช่น ระยอง และจันทบุรีค่ะ เพราะมีสภาพอากาศและสภาพดินที่เหมาะสมกับทุเรียนหมอนทองนั่นเอง

  • ทุเรียนก้านยาว

ทุเรียนก้านยาวจะให้ผลผลิตหลังจากที่หมดหน้าหมอนทองไปแล้ว โดยมีลักษณะเนื้อเนียน ละเอียดมาก และมีสีเหลืองสวยค่ะ โดยที่รสชาติของทุเรียนก้านยาวจะมีความหวานมัน กลมกล่อม และมีกลิ่นที่หอมละมุนค่ะ ส่วนใหญ่ทุเรียนก้านยาวจะปลูกในจันทบุรี หรือบริเวณภาคใต้ของประเทศไทยค่ะ

  • ทุเรียนชะนี

เนื้อของทุเรียนชะนีจะมีลักษณะเนียน ละเอียด และมีความเหนียวมากกว่าทุเรียนสายพันธุ์อื่น ๆ ค่ะ โดยรสชาติของทุเรียนชะนีจะให้ความหวานจัด และมีความมันมากอีกด้วยค่ะ ซึ่งกลิ่นของทุเรียนสายพันธุ์นี้ก็จะมีกลิ่นหอม และแรงกว่าหมอนทองเล็กน้อย ระยะที่อร่อยที่สุดในการกินคือระยะที่ทุเรียนสุกในปลิงค่ะ

  • ทุเรียนหลงลับแล

ทุเรียนหลงลับแลจะมีสีเหลืองอ่อน ๆ เนื้อแห้งละเอียด มีเส้นใยน้อย แต่ละมุนค่ะ เป็นทุเรียนที่ให้ความหวานมัน แบบนมมาก ๆ เลยค่ะ โดยที่ระยะที่อร่อยของทุเรียนหลงลับแลคือเมื่อทุเรียนสุกพอดีค่ะ และจะส่งกลิ่นหอมมาก ๆ ซึ่งบางครั้งอาจทำให้คนที่ไม่ชอบทุเรียนเกิดอาการเวียนหัวได้เลยทีเดียว

  • ทุเรียนนกหยิบ

มีเนื้อแห้งละเอียด และมีเส้นใยนุ่ม ๆ พอประมาณคล้ายกับทุเรียนหลงลับแลค่ะ ทุเรียนสายพันธุ์นี้มีสีเหลืองที่สวยมาก แถมรสชาติของมันก็หวานกำลังดี ไม่สุดโต่งไปด้านใดด้านหนึ่งค่ะ ควรทานทุเรียนนกหยิบในระยะที่ทุเรียนสุกพอดี ซึ่งเป็นระยะที่ทุเรียนนกหยิบจะอร่อยที่สุดนั่นเองค่ะ ส่วนกลิ่นของทุเรียนชนิดนี้จะมีกลิ่นหอมละมุน ทำให้คนได้กลิ่นน้ำลายไหล อยากกินค่ะ

  • ทุเรียนกระดุมทอง

ทุเรียนกระดุมทองจะมีกลิ่นหอมละมุน เนื้อมีสีเหลืองเข้ม เนื้อแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำ มีความเหนียวเล็กน้อย และเส้นใยน้อยมาก ๆ ค่ะ ทำให้เนื้อของทุเรียนกระดุมทองมีความแข็งมากกว่าทุเรียนสายพันธุ์อื่น ๆ แต่รสของมันก็มีความหวานมัน ๆ อร่อยเช่นเดียวกัน

  • ทุเรียนกบชายน้ำ

ลักษณะของเนื้อทุเรียนกบชายน้ำจะมีสีเหลืองสวย เนื้อแห้งเหนียว มีความเนียน ละเอียด จนแทบไม่มีเส้นใยเลยค่ะ ทำให้เวลากินจะไม่มีเส้นมาติดฟันนั่นเอง มีรสชาติหวานกลมกล่อม และมีกลิ่นที่หอมน่าชวนกินค่ะ

  • ทุเรียนทองย้อนฉัตร

มีสีเหลืองอร่ามสวยมากค่ะ และมีความเนียน ละเอียดมาก เนื้อของทุเรียนทองย้อนฉัตรจะคล้ายกับเนื้อครีม ที่มีความเหนียวเล็กน้อยเลยทีเดียว รสชาติหวานกลมกล่อม และหอมละมุนมาก ๆ เลยค่ะ

  • ทุเรียนพวงมณี

ทุเรียนพวงมณีจะมีสีออกส้ม มีเนื้อแห้ง และมีความนุ่มค่ะ จะให้รสชาติที่หวานมาก ๆ ใครที่มีน้ำตาลในเลือดมาก ไม่แนะนำให้ทานทุเรียนสายพันธุ์นี้นะคะ

ทุเรียน 9 สายพันธุ์ที่แอดมินได้กล่าวมานั้น เป็นสายพันธุ์ที่เกษตรกรไทยนิยมปลูกเป็นจำนวนมากค่ะ และความต้องการของสายกินในท้องตลาดก็เยอะด้วยเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นผู้อ่านท่านใดที่สนใจจะปลูกทุเรียน ก็เลือกเอาจากสายพันธุ์เหล่านี้ได้เลย และเมื่อใกล้ถึงช่วงเก็บผลผลิต ผู้อ่านก็จำเป็นต้องโยงทุเรียนให้เป็นด้วยนะคะ โดยใช้เชือกโยงทุเรียน จากรุ่งทิพย์ ซึ่งเป็นเชือกโยงทุเรียนที่มีความเหนียว ไม่ขาดง่าย มีความทนทาน และเป็นเชือกโยงทุเรียนราคาส่ง สามารถส่งซื้อเชือกโยงทุเรียนโดยตรงในหน้าเว็บ บริษัทรุ่งทิพย์ ได้เลยค่ะ  

บริษัท รุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกโยงทุเรียน เชือกโยงทุเรียนของเราได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ทางบริษัทรับผลิตให้หลากหลายเจ้าเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะร้านค้าทั่วไป องค์กร หน่วยงาน หรือภาคเกษตรกรรมนำไปใช้โดยตรง เพราะเนื้อเชือกของเราคุณภาพที่ดี

เชือกโยงทุเรียนของบริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพคดีอย่างไร ?

  • เหนียว หนากว่าเชือกฟางปกติ
  • มีความคงทนและสามารถรับน้ำหนักสินค้าได้มากกว่าเชือกฟางปกติ
  • มีน้ำหนักเบา
  • มีความยาวถึง 80 เมตร
  • ผลิตจากเม็ดพลาสติกเกรดเอ ทำให้เวลารูดใช้ไม่เจ็บมือ
  • มีให้เลือกหลายสี
  • ใช้งานได้นาน ไม่ขาดง่าย

สั่งสินค้าล่วงหน้า ติดต่อได้เลยที่ 02-3280354-6 / 085-2233-968

ติต่อเรา บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด
ติต่อเรา บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด