เชือกฟางเส้นลวด VS เชือกโยงทุเรียนต่างกันอย่างไร

เชือกฟางเส้นลวด VS เชือกโยงทุเรียนต่างกันอย่างไร

เชือกฟางเส้นลวด VS เชือกโยงทุเรียนต่างกันอย่างไร

เชือกฟางเส้นลวด VS เชือกโยงทุเรียนต่างกันอย่างไร เชือกฟางพลาสติกเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องมีติดบ้านไว้นะคะ ด้วยเชือกฟางสามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เชือกฟางมัดสิ่งของต่างๆ ใช้เชือกฟางร้อยมาลัย ใช้เชือกโยงทุเรียนและในการเกษตรต่างๆ ซึ่งเชือกฟางพลาสติกที่วางขายอยู่ในท้องตลาดมีอยู่หลายแบบให้เลือก ซึ่งเชือกฟางเส้นลวดและเชือกโยงทุเรียนต่างกันอย่างไร แอดมินมีคำตอบค่ะ

เชือกฟางเส้นลวด VS เชือกโยงทุเรียนต่างกันอย่างไร

ความแตกต่างของเชือกฟางเส้นลวด VS เชือกโยงทุเรียน

เชือกฟางเส้นลวดและเชือกโยงทุเรียน ต่างก็เป็นเชือกฟางที่ผลิตจากพลาสติกเหมือนกัน แต่เชือกฟางพลาสติกทั้ง 2 ชนิดนี้ มีวิธีการผลิตที่แตกต่างกัน ส่งผลให้คุณสมบัติและการใช้งานมีความแตกต่างกันค่ะ

  • เชือกฟางเส้นลวด

เชือกฟางเส้นลวด คือ เชือกฟางพลาสติกที่ผลิตโดยการรีดพลาสติกให้มีลักษณะคล้ายเส้นลวด โดยมีขนาดหน้ากว้างอยู่ที่ 3.3 ซม. ซึ่งเชือกฟางชนิดนี้มีแข็งแรงและความทนทาน ทำให้เชือกฟางพลาสติกสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเชือกฟางทั่วไป เชือกฟางเส้นลวดนิยมใช้ในงานที่ต้องรับน้ำหนักมาก เช่น มัดปากกระสอบ มัดสินค้า มัดสิ่งของต่างๆ เป็นต้น ด้วยเชือกฟางเส้นลวดจะมีลักษณะเส้นขนาดเล็ก ร้อยปากกระสอบได้ง่าย

  • เชือกโยงทุเรียน

เชือกโยงทุเรียน ผลิตโดยการรีดเส้นพลาสติกให้เป็นเส้นเดียว ใช้พลาสติกโพลีโพรพิลีน เกรดเอ ในการผลิตเชือกโยงทุเรียน เพื่อให้ได้เชือกฟางพลาสติกที่มีคุณภาพดี เหนียว ไม่ขาดง่าย ซึ่งเชือกโยงทุเรียนจะมีความเหนียวแน่นกว่าเชือกฟางทั่วไป โดยเชือกโยงทุเรียนนิยมใช้ในงานที่ต้องการความแข็งแรงและความยืดหยุ่นสูง เช่น การโยงต้นทุเรียน การยึดกิ่งไม้ เป็นต้น

ตารางเปรียบเทียบเชือกฟางเส้นลวดและเชือกโยงทุเรียน

คุณสมบัติเชือกฟางเส้นลวดเชือกฟางโยงทุเรียน
วัตถุดิบพลาสติกผสมเส้นลวดพลาสติกล้วน
เส้นใยเส้นใยขนาดเล็กและเหนียวแน่นเส้นใยขนาดเล็กและเหนียวแน่น
ความแข็งแรงแข็งแรงมากแข็งแรงมาก
ความยืดหยุ่นยืดหยุ่นปานกลางยืดหยุ่นสูง
การใช้งานมัดปากกระสอบ มัดสินค้า มัดสิ่งของต่างๆการโยงต้นทุเรียน การยึดกิ่งไม้

การเลือกเชือกฟาง

การเลือกเชือกฟางควรพิจารณาจากคุณสมบัติและการใช้งานที่ต้องการ เช่น หากต้องการเชือกฟางพลาสติกสำหรับมัดปากกระสอบ ควรเลือกเชือกฟางเส้นลวดที่มีเส้นเล็ก ร้อยปากกระสอบได้ง่าย หากต้องการเชือกฟางสำหรับโยงกิ่งทุเรียน ควรเลือกเชือกโยงทุเรียนที่มีเส้นใหญ่ แข็งแรง ทนทานต่อแรงดึง

ข้อควรระวังในการเลือกใช้เชือกฟาง

ควรเลือกใช้เชือกฟางที่มีคุณภาพดี ผลิตจากวัสดุที่ทนทานต่อการใช้งาน หลีกเลี่ยงการใช้เชือกฟางที่มีคุณภาพต่ำ เพราะอาจทำให้เชือกขาดหรือชำรุดได้ง่าย และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

ที่โรงงานเชือกฟาง RTP เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตเชือกฟางมามากกว่า 20 ปี ทำให้เราสามารถผลิตเชือกฟางที่มีคุณภาพดีและราคาถูก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเชือกฟางได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา มีเชือกฟางให้เลือกใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางตัดน้ำแข็ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆเช่น ถุงขยะดำ ถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงหูหิ้ว ถุงเย็น และหนังสติ๊กพร้อมให้บริการ และจัดส่งเชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485

Shopee https://shopee.co.th/happypack.123 และ

Lazada https://www.lazada.co.th/shop/happypack123/