หน้าทุเรียนปีนี้ทำอย่างไรไม่ให้ผลผลิตเสียหาย การใช้เชือกฟาง

หน้าทุเรียนปีนี้ทำอย่างไรไม่ให้ผลผลิตเสียหาย

หน้าทุเรียนปีนี้ทำอย่างไรไม่ให้ผลผลิตเสียหาย

เชือกโยงทุเรียน บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด

หน้าทุเรียนปีนี้ทำอย่างไรไม่ให้ผลผลิตเสียหาย ในช่วงนี้ของทุกปีเป็นช่วงของราชาผลไม้อย่างทุเรียน ที่กำลังสุกแล้วพร้อมรับประทาน ใคร ๆ หลายคนที่เป็นแฟนคลับของทุเรียน กำลังตั้งหน้าตั้งตารอทุเรียนกันอยู่ใช่ไหมคะ แอดมินก็เป็นคนหนึ่งที่กำลังรอที่จะได้ทานทุเรียนค่ะ แต่ขณะที่เรากำลังรอที่จะทานทุเรียนกันอยู่ แอดมินจะพาคุณไปดู ช่วยเวลาที่ทุเรียนกำลังจะสุก และเกษตรกรกำลังใช้เชือกฟางโยงทุเรียนกันค่ะ

ในช่วงที่ผลทุเรียนกำลังสุกเป็นเวลาที่สำคัญมาก เพราะหากดูแลผลทุเรียนไม่ดี ก็อาจทำให้ทุเรียนเกิดความเสียหายและอาจทำให้ราคาทุเรียนตกได้ ดังนั้นเจ้าของเกษตรกรเจ้าของสวนทุเรียน ก็คงต้องหาเทคนิคการดูแลสวนทุเรียนที่กำลังออกลูกออกผล ให้พ้นจากภัยธรรมชาติทั้งหลาย เช่น พายุ ลมแรง ภัยเหล่านี้ทำให้ลูกทุเรียนที่มีขนาดใหญ่ที่อยู่รวมกันหลาย ๆ ลูกเกิดความเสียหาย เช่น กิ่งหัก ลูกทุเรียนหล่นลงมาจากต้น เป็นต้น เพราะฉะนั้นจึงต้องให้ความสำคัญในการดูแลสวนทุเรียนและหาวิธีป้องกัน และวิธีที่ได้รับความนิยมจากชาวสวนนั้นก็คือ การใช้เชือกฟางเพื่อโยงทุเรียนและการเต้าลูกทุเรียน

การโยงกิ่งทุเรียน

การโยงกิ่งทุเรียน

การโยงกิ่งทุเรียน คือการนำเชือกฟางไปโยงระหว่างต้นทุเรียนกับกิ่งทุเรียน เพื่อป้องกันเวลามีลมหรือพายุแรง ๆ จะไม่ทำให้กิ่งของต้นทุเรียนหัก หรือได้รับความเสียหาย

วิธีการทำ

  • ดูองศาของเชือกฟางในส่วนของกิ่งที่เราจะโยงว่าสามารถโยงได้ไหม
  • โยงเชือกฟางให้รับน้ำหนักของลูกทุเรียนให้ได้มากที่สุด

การเต้าลูกทุเรียน

การเต้าลูกทุเรียน คือการนำเชือกฟางไปมัดประคองช่วยลูกทุเรียน เพื่อไม่ให้ลูกทุเรียนล่วงจากต้นเวลาเกิดลมหรือพายุแรง ๆ

วิธีการทำ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเรื่องการโยงทุเรียนที่เราได้นำมาฝากกันเพียงเท่านี้ผลทุเรียนก็มีความสมบูรณ์ พร้อมส่งมาถึงมือผู้บริโภคอย่างเราแล้วค่ะ