บ้านไหนคิดปลูกทุเรียน ต้องเชือกโยงทุเรียนจาก RTP เชือกโยงทุเรียนคุณภาพดี

บ้านไหนคิดปลูกทุเรียน ต้องเชือกโยงทุเรียนจาก RTP

บ้านไหนคิดปลูกทุเรียน ต้องเชือกโยงทุเรียนจาก RTP

บ้านไหนคิดปลูกทุเรียน ต้องเชือกโยงทุเรียนจาก RTP ผู้อ่านท่านใดที่กำลังคิดจะปลูกทุเรียน หรือปลูกต้นทุเรียนเรียบร้อยแล้วในสวนของท่านหล่ะก็ ผู้อ่านจำเป็นต้องรู้จักการโยงทุเรียง และการเต้าทุ้รียน โดยเฉพาะผู้อ่านที่ปลูกทุรียนในพื้นที่ ที่มีลมแรง และอายุของต้นทุเรียนกำลังให้ดอกออกผลค่ะ มิเช่นนั้นต้นทุเรียงของท่านอาจเกิดความเสียหาย กิ่งหัก และลูกทุเรียนร่วงลงพื้นก่อนถึงการเก็บได้นะคะ ซึ่งในบทความนี้แอดมินจะสอนวิธีการโยงทุเรียน และเต้าทุเรียน ด้วยเชือกโยงทุกเรียนกันค่ะ

ก่อนอื่นเลย แอดมินขออธิบายเพิ่มเติม ว่าทำไมเราถึงต้องมีการโยงทุเรียน และเต้าทุเรียนให้กับต้นทุเรียนของคุณค่ะ การโยงทุเรียนและการเต้าทุเรียนนั้น เป็นวิธีการที่ช่วยพยุงกิ่งและผลทุเรียน ไม่ให้ขยับเขยื้อน หรือขยับน้อยที่สุด ซึ่งหากกิ่งหรือลูกทุเรียนมีการขยับมาก ๆ จากลมและพายุแล้วหล่ะก็ อาจจะทำให้กิ่งหักและร่วงหล่นลงพื้นได้ค่ะ

แล้วถ้าผู้อ่านที่ไม่ได้อยู่ในบริเวณที่มีลมแรง ก็ควรที่จะต้องดูแลผลผลิตด้วยการโยงทุเรียนอยู่ค่ะ เพราะหากต้นทุเรียนของคุณปลูกมาแล้ว 5 ปี และกำลังให้ดอก ออกผลหล่ะก็ กิ่งของต้นทุเรียนจะต้องรับน้ำหนักของลูกทุเรียน ซึ่งบางกิ่งนั้น ไม่ได้ออกมาแค่ผลเดียวหน่ะสิ และเมื่อกิ่งทุเรียนรับน้ำหนักลูกทุเรียนมาก ๆ แล้ว อาจจะทำให้กิ่งหักได้ และเกิดความเสียหายต่อลูกทุเรียนค่ะ ฉะนั้นเรามาเรียนรู้วิธีการโยงทุเรียน และการเต้าทุเรียนกันเลยค่ะ

การโยงกิ่งทุเรียนด้วยเชือกโยงทุเรียน

เราจะนำเอาเชือกโยงทุเรียนไปโยงระหว่างกิ่งทุเรียนกับลำต้นของทุเรียนไว้ เพื่อป้องกันการขยับของกิ่งทุเรียน เมื่อมีพายุหรือลมเข้ามาค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ต้นทุเรียนและผลทุเรียนเกิดความเสียหายได้ โดยกิ่งที่เราจะโยง ต้องเป็นกิ่งที่ไม่แข็งแรง และมีผลทุเรียนเยอะ หากกิ่งไหนที่มีขนาดใหญ่ มีความแข็งแรง และเห็นว่าไม่ต้องรับน้ำหนักเยอะ ก็ไม่ต้องโยงค่ะ

ขั้นตอนการโยงกิ่งทุเรียนด้วยเชือกโยงทุเรียน

  • ดูว่ากิ่งไหนที่ควรจะโยง
  • ดูองศาของเชือกโยงทุกเรียน ที่สามารถโยงขึ้นไปมัดกับลำต้นทุเรียนได้
  • ผูกเชือกฟางโยงทุเรียนกับลำต้นทุเรียน เพื่อให้ลำต้นสามารถรับน้ำหนักของลูกทุเรียนได้มากที่สุด

บริษัท รุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกโยงทุเรียน เชือกโยงทุเรียนของเราได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ทางบริษัทรับผลิตให้หลากหลายเจ้าเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะร้านค้าทั่วไป องค์กร หน่วยงาน หรือภาคเกษตรกรรมนำไปใช้โดยตรง เพราะเนื้อเชือกของเราคุณภาพที่ดี

เชือกโยงทุเรียนของบริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพคดีอย่างไร ?

  • เหนียว หนากว่าเชือกฟางปกติ
  • มีความคงทนและสามารถรับน้ำหนักสินค้าได้มากกว่าเชือกฟางปกติ
  • มีน้ำหนักเบา
  • มีความยาวถึง 80 เมตร
  • ผลิตจากเม็ดพลาสติกเกรดเอ ทำให้เวลารูดใช้ไม่เจ็บมือ
  • มีให้เลือกหลายสี
  • ใช้งานได้นาน ไม่ขาดง่าย

สั่งสินค้าล่วงหน้า ติดต่อได้เลยที่ 02-3280354-6 / 085-2233-968

สนใจซื้อเชือกฟางคุณภาพ
สนใจซื้อเชือกฟางคุณภาพ