เชือกโยงทุเรียนคุณภาพดีมีคุณสมบัติอย่างไร

เชือกโยงทุเรียนคุณภาพดีมีคุณสมบัติอย่างไร

เชือกโยงทุเรียนคุณภาพดีมีคุณสมบัติอย่างไร

เชือกโยงทุเรียนคุณภาพดีมีคุณสมบัติอย่างไร ในช่วงฤดูฝนเช่นนี้เกษตรกรชาวสวนทุเรียน ได้เริ่มใช้เชือกฟางหรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่าเชือกโยงทุเรียนในการโยงกิ่งต้นทุเรียนกันแล้ว ซึ่งการใช้เชือกฟางพลาสติกโยงกิ่งทุเรียน เพื่อดูแลผลทุเรียนไม่ให้เกิดความเสียหายใจช่วงหน้าฝน แน่นอนว่าการเลือกเชือกโยงทุเรียนคุณภาพดี เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง แล้วทำไมต้องเลือกใช้เชือกโยงทุเรียนจาก RTP มาดูกันค่ะ

ทำไมต้องใช้เชือกโยงทุเรียนจาก RTP

การเลือกเชือกฟางพลาสติกเพื่อโยงทุเรียน หรือที่พี่น้องชาวสวนทุเรียนเรียกกันว่าเชือกโยงทุเรียน เป็นกระบวนการที่สำคัญในการดูแลต้นทุเรียน ซึ่งการใช้เชือกฟางโยงกิ่นและลำต้นของต้นทุเรียนเอาไว้ เพื่อสร้างโครงสร้างต้นที่แข็งแรงและสวยงาม อีกทั้งเชือกโยงทุเรียนยังช่วยดูแลผลทุเรียนไม่ให้เกิดความเสียหายจากพายุฝนด้วยค่ะ

แน่นอนว่าเชือกโยงทุเรียนที่ถูกนำมาใช้เพื่อโยงกิ่งหรือลำต้นทุเรียน ให้มีการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์ที่สุด โดยที่ใช้เชือกฟางพลาสติกรัดรอบกิ่งหรือลำต้น เพื่อป้องกันการหักหรือล้ม หรือเกิดกระทบจากสภาพอากาศต่าง ๆ ได้ การใช้เชือกโยงทุเรียนช่วยให้มั่นใจได้ว่าต้นทุเรียนจะมีความแข็งแรงค่ะ

อีกทั้งเชือกโยงทุเรียนยังช่วยรักษาทรงพุ่มของต้นทุเรียน โดยใช้เชือกฟางในการรัด และควบคุมกิ่งให้เข้าสู่ทรงพุ่มตามที่ต้องการ ซึ่งช่วยให้ต้นทุเรียนมีทรงพุ่มที่สมบูรณ์และสวยงาม และเชือกโยงทุเรียนยังช่วยให้การเก็บผลทุเรียนง่ายขึ้น ด้วยการควบคุมทิศทางของกิ่งตามต้องการค่ะ

จุดเด่นของรุ่งทิพย์พลาสแพค

คุณสมบัติของเชือกโยงทุเรียนคุณภาพดี

  • ความแข็งแรงของเชือกโยงทุเรียน

เชือกโยงทุเรียนคุณภาพดีจะมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะรองรับน้ำหนักของกิ่งหรือลำต้นทุเรียนได้โดยไม่หักหรือหักง่าย เชือกฟางพลาสติกต้องสามารถทนทาน ต่อการต้านทานแรงเสียดทานจากลมและน้ำหนักของผลลำต้นทุเรียนได้

  • เชือกโยงทุเรียนควรมีความยืดหยุ่น

เชือกฟางที่ดีควรมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะให้คุณสามารถโยงทุเรียน และใช้เชือกฟางรัดได้อย่างแม่นยำ ควรเลือกเชือกพลาสติกที่ไม่หย่อนตัวมากเกินไปหรือกระชับมากเกินไป เชือกโยงทุเรียนที่ยืดหยุ่นจะช่วยให้ง่ายต่อการโยงและรัดเชือกฟางเพื่อรองรับต้นทุเรียนค่ะ

ไขความลับเชือกโยงทุเรียน By RTP
  • เชือกโยงทุเรียนมีขนาดพอเหมาะ

เชือกโยงทุเรียนที่ดีควรมีขนาดที่เหมาะสมกับต้นทุเรียนค่ะ เพื่อให้ง่ายต่อการโยงและรัดเชือกฟางได้อย่างถูกต้อง ควรเลือกเชือกฟางที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางเข้าใกล้กับลำต้นของต้นทุเรียน เพื่อความสมดุลและความเสถียรของต้น

  • เชือกโยงทุเรียนต้องมีความทนทานต่อสภาพอากาศ

การเลือกเชือกโยงทุเรียนคุณภาพดีควรมีความทนทานต่อสภาพอากาศ เช่น เชือกฟางพลาสติกต้องทนทานต่อแสงแดดร้อน ความชื้น และการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ เพื่อให้เชือกฟางสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานค่ะ

  • เชือกโยงทุเรียนต้องไม่มีรอยแตก

เชือกฟางที่มีคุณภาพดีไม่ควรมีรอยแตกหรือเน่า เนื่องจากอาจเป็นสัญญาณที่ทำให้เชือกโยงทุเรียนไม่คงทนและอาจส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของต้นทุเรียนได้ค่ะ

ที่โรงงานเชือกฟาง RTP เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตเชือกฟางมามากกว่า 20 ปี ทำให้เราสามารถผลิตเชือกฟางที่มีคุณภาพดีและราคาถูก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเชือกฟางได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา มีเชือกฟางให้เลือกใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางตัดน้ำแข็ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆเช่น ถุงขยะดำ ถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงหูหิ้ว ถุงเย็น และหนังสติ๊กพร้อมให้บริการ และจัดส่งเชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485