เชือกฟางพลาสติกมีขั้นตอนการผลิตอย่างไร

เชือกฟางพลาสติกมีขั้นตอนการผลิตอย่างไร

เชือกฟางพลาสติกมีขั้นตอนการผลิตอย่างไร

เชือกฟางพลาสติกมีขั้นตอนการผลิตอย่างไร การผลิตเชือกฟางพลาสติกเป็นกระบวนการที่ใช้พลาสติกเป็นวัตถุดิบหลัก โดยการผลิตเชือกฟางในปัจจุบันนั้น ผลิตมาจากเม็ดพลาสติก PP หรือ Polypropylene (โพลีโพรพิลีน) ซึ่งเม็ดพลาสติก PP นั้นจะมีลักษณะเป็นพลาสติกชนิดโปร่งใส ถูกนำมาผสมเข้ากับเม็ดสีต่างๆ เช่น สีแดง สีเขียว สีเหลือง โดยเชือกฟางนั้นจะถูกผลิตด้วยกระบวนการผลิตแบบรีดพลาสติก

เชือกฟาง RTP ผลิตจากพลาสติกคุณภาพ

ขั้นตอนการผลิตเชือกฟางมีดังนี้

  • เตรียมวัตถุดิบ

วัตถุดิบหลักในการผลิตเชือกฟางพลาสติกคือเม็ดพลาสติก PP เกรดเอ หรือเกรดรีไซเคิล โดยเม็ดพลาสติก PP จะถูกนำมาบดให้ละเอียด จากนั้นจึงผสมกับเม็ดสีที่ต้องการ โดยการผลิตเชือกฟางคุณภาพดี จะใช้เม็ดพลาสติก PP เกรดเอเป็นเม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพสูง ผลิตจากวัตถุดิบที่ดี ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้เชือกฟางพลาสติกที่ได้มีความเหนียว ทนทาน ไม่ขาดง่าย ที่สำคัญเม็ดพลาสติก PP ที่ใช้ในการผลิตเชือกฟางเป็นเกรดรีไซเคิล ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง ทำให้ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกในสิ่งแวดล้อม ส่วนเม็ดสีที่ใช้ในการผลิตเชือกฟางพลาสติกมีหลายสีให้เลือกสรร เพื่อให้ได้เชือกฟางพลาสติกที่มีสีสันสดใสตรงตามความต้องการของลูกค้า

  • หลอมละลายเม็ดพลาสติก

เม็ดพลาสติกที่ผสมกับเม็ดสีแล้วจะถูกนำไปหลอมละลายในเครื่องรีดพลาสติก โดยเครื่องรีดพลาสติกจะมีเกลียวรีดขนาดใหญ่ที่จะช่วยในการหลอมละลายเม็ดพลาสติกและทำให้เม็ดพลาสติกไหลผ่านแม่พิมพ์เชือกฟางได้ โดยอุณหภูมิในการหลอมละลายเม็ดพลาสติก PP อยู่ที่ประมาณ 180-200 องศาเซลเซียส ระยะเวลาในการหลอมละลายประมาณ 10-15 นาที

พัฒนาคุณภาพของเชือกฟางอย่างต่อเนื่อง
  • ขึ้นรูปเชือกฟาง

เม็ดพลาสติกที่หลอมละลายแล้วจะถูกป้อนเข้าสู่แม่พิมพ์เชือกฟาง ซึ่งแม่พิมพ์เชือกฟางจะมีรูปร่างเป็นเชือกฟางตามที่ต้องการ เมื่อเม็ดพลาสติกไหลผ่านแม่พิมพ์เชือกฟางแล้วก็จะเกิดการแข็งตัวอย่างรวดเร็ว

  • ตัดเชือกฟาง

เชือกฟางที่ขึ้นรูปแล้วจะถูกตัดเป็นขนาดความยาวตามที่ต้องการ และความยาวของเชือกฟางพลาสติกมีหลายขนาดให้เลือกสรร เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

  • บรรจุเชือกฟาง

เชือกฟางที่ตัดแล้วจะถูกบรรจุลงในหีบห่อพลาสติกหรือกล่องกระดาษเพื่อเตรียมจำหน่าย

ข้อดีของเชือกฟางพลาสติกคือ มีความเหนียว ทนทาน ไม่ขาดง่าย สามารถใช้ผูกมัดสิ่งของต่างๆ ได้หลากหลาย เช่น มัดสินค้า มัดกระสอบ มัดต้นไม้ เป็นต้น นอกจากนี้เชือกฟางพลาสติกยังย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วย

ที่โรงงานเชือกฟาง RTP เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตเชือกฟางมามากกว่า 20 ปี ทำให้เราสามารถผลิตเชือกฟางที่มีคุณภาพดีและราคาถูก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเชือกฟางได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา มีเชือกฟางให้เลือกใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางร้อยมาลัย เชือกฟางทำพู่เชียร์กีฬา เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางตัดน้ำแข็ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังมีสินค้าพลาสติกอื่น ๆเช่น ถุงขยะดำ ถุงพิมพ์ ถุงร้อน ถุงหูหิ้ว ถุงเย็น และหนังสติ๊กพร้อมให้บริการ และจัดส่งเชือกฟางได้ทั่วประเทศไทย

สนใจเชือกฟางติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

 081-926-9174 , 081-622-2485