เชือกฟางกับการเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ เชือกฟางทำประโยชน์ดี ๆ หลายอย่าง

เชือกฟางกับการเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ

เชือกฟางกับการเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ

ขอบคุณรูปจาก : http://mblog.manager.co.th/jeabkero/th-64883/

เชือกฟางกับการเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ หลายคนมักมองว่าเชือกฟางเป็นเพียงวัสดุ ที่ใช้ในการผูกมัดสิ่งของ หรือใช้ในการเกษตรเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วเชือกฟางสามารถนำไปทำประโยชน์ดี ๆ ได้อีกหลายอย่าง ซึ่งวันนี้เราได้นำประโยชน์ของเชือกฟาง ในด้านพัฒนาและเป็นสื่อการเรียนรู้ของเด็กมาให้คุณได้รู้จักกันค่ะ

  • การทำงานประดิษฐ์ วิชาการงานอาชีพเป็นวิชาที่จะเสริมทักษะของเด็ก ในเรื่องวิชาชีพและการดำรงชีวิต ในวิชานี้จะมีกิจกรรมให้เด็กได้ลองทำในรูปแบบต่าง ๆ หนึ่งในนั้นก็คืองานประดิษฐ์นั่นเอง ซึ่งเชือกฟางเป็นหนึ่งวัสดุที่นิยมนำมาใช้งานประดิษฐ์ไม่ว่าจะเป็น การประดิษฐ์หมวกเชือกฟาง ดอกไม้เชือกฟาง ที่รองแก้ว หรือตะกร้า เป็นต้น
ของขวัญวันวาเลนไทน์สร้างได้ด้วยเชือกฟาง
ของขวัญวันวาเลนไทน์สร้างได้ด้วยเชือกฟาง
  • กิจกรรมเสริมความสามัคคี เป็นกิจกรรมที่เด็กมักจะได้ทำกัน เมื่อออกค่ายหรือมีการอบรม เป็นกิจกรรมเสริมความสามัคคีในกลุ่มเพื่อให้กิจกรรมประสบความสำเร็จ ซึ่งในแต่ละค่ายและการอบรม ก็จะมีกิจกรรมและใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น กิจกรรมย้ายของในกิจกรรมนี้ จะใช้เชือกฟางหลาย ๆ เส้นผูกไว้กับหนังยาง แล้วให้เด็ก ๆ ช่วยกันดึงเชือกฟางพื่อบังคับหนังยางและยกของได้ เป็นต้น
  • เพิ่มทักษะด้วยเชือกฟาง สำหรับการเพิ่มทักษะต่าง ๆ ในกับเด็ก ๆ เราสามารถหากิจกรรมต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มส่วนนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่ฝึกการคิดและแก้ปัญหา เช่น กิจกรรมลอดเส้นเชือกฟางยังไงไม่ให้โดนเชือกฟาง เป็นต้น หรือกิจกรรมผู้นำและผู้ตาม เช่น กิจกรรมที่ให้เด็กเทลูกบอลใส่ถัง โดยให้ถังเจาะรูหลายรูแล้วร้อยเชือกฟางใส่ จากนั้นในเด็กช่วยกันเทลูกบอลใส่ถังอีกถังหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้ต้องมีทั้งผู้ที่คิดวิธีและผู้ที่ทำตามจึงจะสำเร็จได้ เป็นต้น
  • เพิ่มสีสันการเชียร์ด้วยเชือกฟาง ทุกโรงเรียนย่อมมีกิจกรรมกีฬาสี เพื่อเสริมสร้างทักษะเรื่องกีฬาให้กับเด็ก ๆ นอกจากจะมีการแข่งกีฬา แล้วยังมีการเชียร์กีฬาที่เป็นสีสันอีกอย่างหนึ่งด้วย ซึ่งการเชียร์กีฬาก็ต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่างพู่เชียร์ที่ทำจากเชือกฟาง เป็นสิ่งดึงดูด สีสันและเพิ่มความสนใจในการเชียร์

จากที่กล่าวมาคุณจะเห็นได้ว่า “เชือกฟาง” สามารถนำไปทำประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการที่คุณจะนำเชือกฟางไปประยุกต์ใช้ในรูปแบบใด ในครั้งตอนไปเราจะนำเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับเชือกฟางอะไรมาฝากอย่าลืมติดตามกันนะคะ

หากท่านใดที่สนใจเชือกฟางสามารถเข้ามาติดต่อสอบถามเราได้ที่เบอร์ 02-328-0354-6 หรือ 085-223-3968 ได้เลยค่ะ เรายินดีให้บริการคุณลูกค้าท่านค่ะ