เชือกฟางกับกิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมนันทนาการเป็นกิจกรรม

เชือกฟางกับกิจกรรมนันทนาการ

เชือกฟางกับกิจกรรมนันทนาการ

ลดปัญหาโลกร้อนจากเชือกฟาง D.I.Y.

เชือกฟางกับกิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมนันทนาการเป็นกิจกรรมที่จะจัดขึ้นภายในองค์กรหรือสถานศึกษาเพื่อให้สมาชิกในองค์กร หรือนักเรียนและนักศึกษา ได้ทำกิจกรรมผ่อนคลายความตึงเครียด เพิ่มความสามัคคีและได้สนุกสนานกับสมาชิกในองค์กรร่วมกัน สำหรับการจัดกิจกรรมนันทนาการของแต่ละองค์กรก็มีความแตกต่างกันออกไป เช่น กิจกรรมกีฬาสี ท่องเทียวประจำปี กิจกรรมแสดงความสามารถ เป็นต้น ในแต่ละกิจกรรมนันทนาการนั้น ก็มีวัสดุที่ใช้ประกอบกิจกรรมที่แตกต่างกัน หนึ่งในวัสดุที่ได้รับความนิยมก็คือ” เชือกฟาง “นั้นเอง

สำหรับการใช้เชือกฟางในกิจกรรมนันทนาการอย่างกีฬา มักจะใช้เชือกฟางในการทำพู่เชียร์กีฬา กระโปร่ง แบคดรอป และในบางครั้งก็ใช้การแข่งกีฬาด้วย เช่น กิจกรรมวิ่งสามขาที่ใช้เชือกฟางผูกขาของคนวิ่งสองคนให้ติดกัน หรือกิจกรรมย้ายของโดยให้ผู้เล่นถือเชือกฟางที่ผูกติดกับหนังยางคนละด้าน และช่วยกันบังคับหนังยางรัดสิ่งของแล้วทำการย้ายของ เป็นต้น

พู่ พู่เชียร์กีฬา พู่ปอมปอม pom pom

หากคุณต้องการทำพู่เชียร์กีฬาจากเชือกฟาง อย่างแรกคุณต้องวัดความยาวของเชือกฟางให้พอเหมาะและตัดจำนวนให้พอต่อความต้องการ หลังจากนั้นให้ตัดเชือกฟางออกมาแล้วพันที่ปลายด้านใดด้านหนึ่งและมัดให้แน่น เพื่อทำเป็นที่จับพู่เชียร์กีฬา ขั้นตอนต่อมาให้กางเชือกฟางออกแล้วใช้ส้อมหรือมือฉีกเชือกฟางออกเป็นเส้นเล็ก ๆ ตามที่ต้องการเพียงเท่านี้คุณก็จะได้พู่เชียร์กีฬาสำหรับการทำกิจกรรมนันทนาการแบบง่าย ๆ แล้วค่ะ

ขอบคุณรูปจาก : http://mblog.manager.co.th/jeabkero/th-64883/

นอกจากกิจกรรมกีฬาสีที่องค์ต่าง ๆ มักจัดขึ้นแล้ว ท่องเที่ยวประจำปีและการกิจกรรมแสดงความสามารถ ก็เป็นกิจกรรมที่มักจะจัดให้สมาชิกในองค์กรได้ด้วยสนุกกัน คุณสามารถเพิ่มสีสันโดยการใช้เชือกฟางมาทำเป็นกระโปร่ง หรือแบคดรอปก็ได้ เพราะเชือกฟางมีสีสันให้เลือกเยอะ ราคาถูกและสามารถนำไปดัดแปลงได้หลายรูปแบบ จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่มาใช้ประกอบกิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ

ในการร่วมกิจกรรมนันทนาการ บางกิจกรรมหลายคนอาจคิดว่า เป็นกิจกรรมที่น่าอาย แต่เป้าหมายของการทำกิจกรรมร่วมนี้ จัดขึ้นเพื่อสมาชิกในองค์กรได้ผ่อนคลายความตึงเครียด สนุกสนาน สร้างความสนิทสนมและสร้างความสามัคคีภายในองค์กรได้อีกด้วย หากคุณลองเปิดใจ คุณจะได้รับประโยชน์มากกว่าโทษและทำให้ในองค์กรสามัคคีมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

ติต่อเรา บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด