มัดอาหารด้วยเชือกฟาง จาก RTP เชือกฟางจาก RTP มัดอาหารได้จริงหรือไม่

มัดอาหารด้วยเชือกฟาง จาก RTP

มัดอาหารด้วยเชือกฟาง จาก RTP

มัดอาหารด้วยเชือกฟาง จาก RTP เชือกฟางที่ใช้กันอยู่นั้น ทำมาจากเม็ดพลาสติกพอลิโพรพีลีน หรือมีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Polypropylene (PP) นำมาผสมกับเม็ดสีต่าง ๆ เช้น สีแดง สีเหลือง สีฟ้า ซึ่งพลาสติกชนิดนี้มีความยืดหยุ่นสูง มีน้ำหนักเบา และไม่ดูดซึมน้ำ ทำให้คนนิยมนำไปผลิต ของเล่น เสื้อผ้า บรรจุภัณฑ์พลาสติก อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเชือกฟาง เป็นต้น จากนั้นผู้ผลิตจะนำพลาสติกที่ผสมกับเม็ดสีแล้ว เข้ากระบวนการผลิตแบบรีด โดยทำการหลอมละลายพลาสติกด้วยเกลียวรีดในเครื่องจักรที่ทำให้เกิดความร้อนและความดันสูง จนกลายเป็นน้ำพลาสติก ที่จะไหลเข้าไปในแม่พิมพ์แบบเชือกฟางที่เตรียมไว้ จากนั้นจะนำมาผ่านกระบวนการที่ทำให้พลาสติกเย็นตัวลง ด้วยกระบวนการหล่อเย็นด้วยน้ำหรืออากาศ เพื่อรีดพลาสติกให้ออกมาเป็นแผ่นบาง ๆ และม้วนเป็นเชือกฟางที่ใช้ในปัจจุบันค่ะ    

ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของเชือกฟาง คือการนำมาใช้มัดสิ่งของต่าง ๆ ใช่ไหมคะ แต่แอดมินยังคงเห็นพ่อค้าแม่ค้าบางท่านนำเอาเชือกฟางไปมัดอาหาร แล้วนำไปปรุงด้วยการทอด การหุงต้ม หรือการย่าง เช่น ไส้กรอก และบ๊ะจ่าง เป็นต้น ซึ่งการใช้เชือกฟางมามัดอาหาร อาจจะเป็นด้วยความไม่รู้ หรือความมักง่ายก็ตาม จะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของผู้ที่ทานเข้าไปอย่างมากค่ะ เนื่องจาก 3 เหตุผลดังนี้

  • เชือกฟางทำมาจาก พลาสติกที่ผสมกับเม็ดสี
  • พลาสติกสามารถติดไฟได้ง่าย ทำให้ผู้ผลิตเติมสารหน่วงไฟโบรมิเนเตตและคลอริเนเตตเข้าไปในกระบวนการผลิต เพื่อป้องกันการติดไฟค่ะ และเมื่อสารเหล่านี้เกิดการติดไฟแล้ว จะปล่อยสารไดออกซินออกมา ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง
  • เม็ดสีต่าง ๆ ที่นำเอาไปผสมกับพลาสติก PP เพื่อให้เชือกฟางมีสีสันที่สวยงามนั้น มีสารตะกั่วและสารแคดเทียมอยู่ ซึ่งสารเหล่านี้สามารถแพร่กระจายออกมาจากพลาสติกได้  

แต่เชือกฟางจาก RTP ของเรา มัดอาหารได้อย่างปลอดภัย มั่นใจหายห่วงได้แน่นอนค่ะ โดยเชือกฟาง RTP ของเราจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายปนเปือนในอาหารด้วยเชือกฟาง เนื่องจากเชือกฟาง RTP ของเรา ได้ผ่านการทดสอบ ตามคุณภาพและมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขนั่นเองค่ะ

ใครที่กำลังมองหาบริษัทที่รับผลิตและจำหน่ายเชือกฟางเกรดเอ เชิญทางนี้ บริษัทรุ่งทิพย์ พลาสแพค จำกัด มีเชือกฟางหลายสี หลายขนาด ให้ท่านเลือกตามความเหมาะสมตามลักษณะการใช้งานของท่าน RTP เราเป็นโรงงานผลิต เชือกฟางคุณภาพดี และรับสั่งตามออร์เดอร์ รวมทั้งยังผลิต พู่เชียร์กีฬา และจัดจำหน่ายถุงพลาสติก ถุงร้อนต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจด้วยดี และสนใจสอบถามเข้ามา เป็นจำนวนมาก หากบางครั้ง

สนใจติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างเลยค่ะ