เชือกฟางผลิตมาจากอะไร

เชือกฟางผลิตมาจากอะไร

เชือกฟางผลิตมาจากอะไร

เชือกฟางผลิตมาจากอะไร ทำไมเชือกฟางที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบันนั้นถึงมีลักษณะโปร่งใส เหนียว ทนทานต่อการใช้งาน ด้วยคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้อาจจะทำให้หลายๆ ท่านเกิดความสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้วเชือกฟางที่วางขายตามท้องตลาดนั้นถูกผลิตขึ้นมาจากอะไรกันแน่ เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

แต่เดิมนั้นเชือกฟางถูกผลิตขึ้นมาจากฟางข้าว เพราะสมัยนั้นฟางข้าวถือว่าเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายมากๆ เนื่องจากคนส่วนใหญ่นิยมทำนากัน จึงทำให้การเก็บเกี่ยวข้าวในแต่ละครั้งนั้นมีฟางเหลือเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่ฟางข้าวนั้นมีความเหนียว ดึงขาดได้ยาก จึงนำเอาฟางข้าวมาถักเกลียวจนได้เป็นเชือกฟางออกมา เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการผูกมัดสิ่งของต่างๆ แต่ด้วยอายุการใช้งานของเชือกฟางข้าวนั้นสั้น ในปัจจุบันจึงได้มีการพัฒนาเชือกฟางขึ้นมาใหม่ โดยมีชื่อเรียกว่าเชือกฟางพลาสติก

เชือกฟางคุณภาพจากรุ่งทิพย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตและจำหน่ายเชือกฟางพลาสติก

เชือกฟางผลิตมาจากอะไร

เชือกฟางในปัจจุบันนั้นถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติก PP หรือ Polypropylene (โพลีโพรพิลีน) ซึ่งเม็ดพลาสติก PP นั้นก็มีหลายเกรดให้เลือกใช้เช่น เม็ดพลาสติก PP เกรดเอ และเม็ดพลาสติก PP เกรดบี หรือเกรดรีไซเคิล ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการว่าจะเลือกใช้เม็ดพลาสติกเกรดใด เม็ดพลาสติก PP จะมีลักษณะเป็นพลาสติกชนิดโปร่งใส ถูกนำมาผสมเข้ากับเม็ดสีต่างๆ เช่น สีแดง สีเขียว สีเหลือง โดยเชือกฟางนั้นจะถูกผลิตด้วยกระบวนการผลิตแบบรีดพลาสติก เม็ดพลาสติกจะถูกหลอมละลายผ่านเกลียวรีดภายในเครื่องจักรด้วยความร้อนและความดันสูง ก่อนจะไหลเข้าสู่แม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ และจึงเข้าสู่กระบวนการทำให้ชิ้นงานเย็นตัวลงด้วยกระบวนการหล่อเย็นโดยน้ำหรืออากาศ และทำการรีดพลาสติกให้มีลักษณะเป็นแผ่นบางๆ ถือว่าเป็นการจบขั้นตอนการผลิต

คุณสมบัติของพลาสติก PP

พลาสติกPP นั้นมีความโปร่งใสยอมให้แสงผ่านได้ดีจึงทำให้สามารถมองเห็นผลิตภัณฑ์ที่บรรจุภายในได้ สามารถทนความร้อนได้สูงถึง 300 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ 150 องศาเซลเซียล รับแรงดึงได้ถึง 100,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว มีความเหนียวและทนทาน นิยมนำไปใช้ผลิต ถุงร้อน ถุงเย็น ตลอดจนนำไปผลิตทำเป็นเชือก กระสอบ พื้นพรม สนามหญ้าเทียม ชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้ภายในครัวเรือน เป็นต้น

โดยเฉพาะเชือกฟางจาก RTP เป็นเชือกฟางเกรด A ผลิตมาจากเม็ดพลาสติกที่ได้คุณภาพ จึงทำให้เชือกฟางของเรานั้นมีสีสันสดใส มีความบาง น้ำหนักเบา เหนียว ทนทานต่อการใช้งาน ด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า 30 ปี จึงทำให้ท่านสามารถวางใจในผลิตภัณฑ์ของเราได้ ว่าเป็นเชือกฟางที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน

ท่านใดสนใจเชือกฟางจาก บริษัท รุ่งทิพย์ พลาสแพค สามารถติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485