เชือกฟางกับอาหารใช้ร่วมกันได้หรือไม่?

เชือกฟางกับอาหารใช้ร่วมกันได้หรือไม่?

เชือกฟางกับอาหารใช้ร่วมกันได้หรือไม่?

ปัจจุบันสังคมไทยนิยมนำเชือกฟางมาเป็นส่วนหนึ่งในด้านการเกษตร ด้านศิลปหัตถกรรม ใช้เชือกฟางในการผูกหรือมัดสิ่งของ รวมถึงการใช้เชือกฟางในการประกอบอาหาร รู้หรือไม่ว่าการนำเชือกฟางมาเป็นส่วนประกอบในอาหารนั้นเป็นวิธีที่ผิดอย่างมาก วันนี้ RTP จะพาไปดูกันว่าทำไมถึงไม่ควรนำเชือกฟางไปเป็นส่วนประกอบอาหารกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

บริษัท RTP เชือกฟาง เชือกโยงทุเรียน เชือกฟางRTP เชือกฟางคละสี เชือกฟางลวด

ทำไมเชือกฟางถึงไม่สามารถใช้ร่วมกับอาหารได้

เชือกฟางที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มีส่วนประกอบที่ทำมาจากเม็ดพลาสติกPP ผสมกับเม็ดสีต่างๆ ก่อนจะนำเข้ากระบวนการผลิตแบบรีด และออกมาเป็นในรูปแบบของเชือกฟางที่เราพบเจอตามท้องตลาดทั่วไป ในตัวของเชือกฟางนั้นมีสารเม็ดสีที่มีตะกั่วและแคดเมี่ยมผสมอยู่ในนั้น อาจจะทำให้มีการแพร่กระจายออกมาจากพลาสติกได้ ดังนั้นเชือกฟางจึงไม่เหมาะที่จะนำมาเป็นส่วนประกอบในอาหาร อาจจะนำซึ่งโรคภัยและอันตรายมาสู่ร่างกายและสุขภาพของเราได้  ถ้าเราเดินสำรวจในตลาดก็จะเจอการนำเชือกฟางมามัดอาหาร ยกตัวอย่างเช่น ใส้กรอก บ๊ะจ่าง ฯลฯ ถ้าเราพบเห็นก็ควรจะหลีกเลี่ยงอาหารพวกนั้นไปเสีย

คุณรู้หรือไม่ว่าเชือกฟางจาก RTP สามารถนำมาใช้ร่วมกับอาหารได้

เชือกฟางจาก RTP ถือว่าเป็นเชือกฟางที่ได้คุณภาพสามารถนำไปใช้ร่วมกับอาหารได้อย่างปลอดภัยแน่นนอน เพราะเชือกฟางของเรานั้นได้ผ่านการตรวจสอบ ตามคุณภาพ และมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการทำการทดสอบด้วยการนำเชือกฟางไปผ่านความร้อนที่สูงถึง 60 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาที ผลการทดลองที่ออกมาปรากฏว่าไม่พบสารไดออกซินรั่วซึมออกมาจากตัวของเชือกฟาง นั่นทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อนำเชือกฟางจากรุ่งทิพย์ไปมัดอาหาร จะไม่ทำให้อาหารของท่านปนเปื้อนสารพิษอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งแตกต่างจากเชือกฟางทั่วๆ ไป ที่เป็นเชือกฟางเกรดต่ำลงมา เมื่อนำไปใช้งานร่วมกับอาหารอาจจะทำให้สารไดออกซินรั่วซึมออกมาจากตัวเชือกฟาง และทำให้อาหารของเรานั้นไม่ปลอดภัย

สามารถหาซื้อเชือกฟางได้จากที่ไหน

เชือกฟางจากรุ่งทิพย์พลาสแพค สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายวัสดุอุปกรณ์ทั่วไปค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ร้านขายเครื่องเขียน ,ร้านขายอุปกรณ์การเกษตร,ร้านขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและร้านค้าส่งแพคเกจจิ้ง/พลาสติก หรือท่านใดที่ต้องการซื้อเชือกฟางจำนวนมากไปเพื่อวางจำหน่ายหรือใช้งานด้านต่างๆ สามารถติดต่อทางเราได้โดยตรงค่ะ

ท่านใดสนใจเชือกฟางจาก บริษัท รุ่งทิพย์ พลาสแพค สามารถติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485

สนใจซื้อเชือกฟางคุณภาพ
สนใจซื้อเชือกฟางคุณภาพ