วิธีการร้อยพวงมาลัยแบบง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง RTP

วิธีการร้อยพวงมาลัยแบบง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง RTP

วิธีการร้อยพวงมาลัยแบบง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง RTP

วิธีการร้อยพวงมาลัยแบบง่าย ๆ ด้วยเชือกฟาง RTP เชือกฟาง RTP ด้วยคุณสมบัติที่มีความเหนียวแน่น คงทนและมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้จึงสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และในเดือนกรกฎาคมนี้มีวันพระใหญ่อย่างวันอาสาฬบูชาและวันเข้าพรรษา วันนี้แอดมินจึงมีวิธีที่จะใช้ประโยชน์จากเชือกฟาง RTP อีกหนึ่งวิธีมานำเสนอคือการร้อยพวงมาลัยแบบง่าย ๆ เพื่อนำไปไหว้พระทำบุญในวันพระใหญ่ที่จะถึงนี้มาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.ดอกไม้ตามชอบเช่น ดอกพุธ ดอกรัก ดอกมะลิ ดอกกุหลาบ

2.เข็มร้อยพวงมาลัย

3.เชือกฟาง

4.กรรไกร

ขั้นตอนการร้อยมาลัย

1.นำดอกไม้ที่ต้องการมาแช่น้ำไว้ก่อนเพื่อเป็นการล้างทำความสะอาดและช่วยให้ดอกไม้ไม่เหี่ยวเฉาได้ง่าย

2.นำเชือกฟางเส้นเล็กมาร้อยเข้ากับตัวเข็มร้อยพวงมาลัยเตรียมไว้

3.นำดอกไม้ที่แช่น้ำไว้มาเสียบลงบนเข็มที่ร้อยเชือกฟางไว้แล้วโดยเสียบดอกไม้ลงที่ละดอกลงไปโดยเหลือปลายเชือกฟางไว้นิดหน่อยเพื่อนำไว้มัดเป็นวงกลมตอนท้าย ให้เสียบดอกไม้หันข้างสลับไปจนเป็นวงกลมจนครบ และทำสลับกันไปให้ได้ความยาวตามต้องการ

4.เมื่อร้อยดอกไม้จนได้ความยาวที่ต้องการแล้วให้ตัดเชือกฟางออกแล้วมัดปมเชือกฟางปลายด้านบน หลังจากนั้นนำปลายเชือกฟางทั้งสองด้านผูกมัดเข้าหากันจะได้พวงมาลัยดอกไม้ที่มีลักษณะเป็นวงกลม

5.ทำชายพวงมาลัยแบบง่าย ๆ ด้วยการนำดอกไม้มาร้อยลงบนเข็มที่ผูกเชือกฟางไว้ โดยร้อยดอกไม้เรียงกันทีละดอก โดยอาจจะร้อยดอกกุหลาบหรือดาวเหลืองก่อนเป็นดอกแรก ต่อด้วยดอกไม้สีขาวให้ได้ความยาวที่ต้องการ ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 เส้น แล้วตัดออกให้เหลือปลายเชือกฟางไว้ด้านบนนำปลายเชือกฟางไปผูกกับพวงมาลัยแบบกลมที่เราร้อยเอาไว้

เมื่อทำครบทั้ง 5 ข้อ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นการร้อยพวงมาลัยด้วยเชือกฟางแบบง่าย ๆ สามารถลองนำไปทำตามกันดูนะคะ การร้อยมาลัยถือว่าเป็นการฝึกสมาธิได้ดีทีเดียว ได้ใช้พวงมาลัยไปทำบุญถวายพระ ก็ยังใช้เป็นกิจกรรมยามว่างภายในครอบครัวหรือใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กนักเรียน และที่สำคัญคือได้ใช้ประโยชน์จากเชือกฟางที่มีอยู่ในบ้าน หากฝึกทำจนชำนาญมีความสวยงามก็สามารถสร้างรายได้จากเชือกฟางโดยการร้อยมาลัยขายได้อีกด้วยค่ะ

เชือกฟางจาก RTP ไม่ได้มีไว้มัดสิ่งของเท่านั่นนะคะ เชือกฟางสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกมากมายยกตัวอย่างเช่น นำไปทำเป็นสิ่งประดิษฐ์อย่าง เชือกฟางเชียร์กีฬา ดอกไม้ประดิษฐ์จากเชือกฟาง เชือกฟางทำสวน เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางทำค้างผัก เป็นต้น และหากใครที่สนใจเชือกฟางสามารถติดต่อสอบถาม สั่งซื้อได้เลยนะคะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟางเองคุณจะได้เชือกฟางคุณภาพดีราคาพิเศษ มีเชือกฟางให้เลือกหลายสี หลายแบบ ทั้งเชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นเล็ก และยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างถุงพลาสติก ถุงขยะ และรับผลิตพิมพ์ถุงกระดาษอีกด้วยค่ะ  

ท่านใดสนใจเชือกฟางจากบริษัท รุ่งทิพย์ พลาสแพคสามารถติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485