วิธีการใช้เชือกฟางโยงกิ่งทุเรียน

วิธีการใช้เชือกฟางโยงกิ่งทุเรียน

วิธีการใช้เชือกฟางโยงกิ่งทุเรียน

วิธีการใช้เชือกฟางโยงกิ่งทุเรียน ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ชาวสวนหลาย ๆ คนคงมีความกังวลเรื่องผลผลิตจะได้รับความเสียหายกันอยู่ใช่ไหมค่ะ วันนี้แอดมินมีวิธีการใช้เชือกฟางโยงทุเรียนมาฝากทุกท่านกันค่ะเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเชือกฟางจะโยงกิ่งทุเรียนได้อย่างไรบ้าง

เชือกฟางโยงทุเรียน

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชือกฟางจากRTPมีอะไรบ้าง

3 ประเภทเชือกฟางจาก RTP

ประโยชน์ของเชือกฟาง RTP ในช่วงฤดูฝน 

ทำไมถึงต้องใช้เชือกฟางโยงกิ่งทุเรียน

สาเหตุที่ต้องใช้เชือกฟางโยงทุเรียนก็เพราะทุเรียนนั้นเป็นไม้เนื้ออ่อนและมีลูกขนาดใหญ่มีน้ำหนักมากเมื่อเจอลม ฝน พายุ แรง ๆ อาจทำให้เกิดการเสียหายขึ้นได้ และการโยงกิ่งทุเรียนด้วยเชือกฟางนั้นคือการปรับแต่งทรงพุ่มของต้นทุเรียนให้สามารถเจริญเติบโตได้อย่างแข็งแรง สมบูรณ์ การโยงกิ่งทุเรียนด้วยเชือกฟางจะทำให้ต้นทุเรียนสมดุลมากขึ้นสามารถกระจายกิ่งก้านรับแสงเพื่อนำไปสังเคราะห์อาหารและนำไปหล่อเลี้ยงส่วนอื่น ๆ ในต้นได้ดี

วิธีการโยงกิ่งทุเรียนด้วยเชือกฟาง

การโยงกิ่งทุเรียนด้วยเชือกฟางจะช่วยลดการร่วงของผลทุเรียนและกิ่งทุเรียนได้ดี ทำได้โดยการผูกเชือกฟางโยงทุเรียนเข้ากับทุเรียนในตำแหน่งที่เชื่อมต่อระหว่างขั้วผลทุเรียนกับกิ่งทุเรียนไปทางปลายของยอดกิ่งทุเรียนให้สอดดึงเชือกฟางโยงเหนือกิ่งทุเรียนทำมุมให้กว้างในแนวขนานกับกิ่งทุเรียนแล้วดึงปลายเชือกฟางไปผูกกับต้นทุเรียนให้ตึงพอประมาณ ให้สังเกตดูจากกิ่งทุเรียนนั้นจะยกสูงขึ้นเล็กน้อย

การเลือกใช้เชือกฟางเผื่อมาโยงกิ่งทุเรียนนั้นจะต้องใช้เชือกฟางโยงทุเรียนที่มีความเหนียวแน่น แข็งแรงทนทาน เพื่อยึดให้กิ่งหรือลูกทุเรียนไม่ร่วงลงมาและหากผลทุเรียนในต้นนั้นมีหลายรุ่นควรใช้เชือกฟางโยงทุเรียนหลายสีเพื่อแบ่งแยกให้ชัดเจน

เชือกฟางโยงทุเรียน

การใช้เชือกฟางมาทำการเกษตรเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เกษตรกรนั้นรักษาผลผลิตไว้ไม่ให้เกิดการเสียหายจากสภาพแวดล้อมได้ดี และควรเลือกใช้เชือกฟางที่มีคุณภาพเพื่อให้การใช้งานนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดและอย่าลืมเลือกใช้เชือกฟางคุณภาพดี มีความแข็งแรงคงทนกันด้วยนะคะ

หากคุณกำลังมองหาเชือกฟางที่มีคุณภาพ เชือกฟางราคาถูก ต้องเชือกฟางจาก RTP เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเชือกฟาง เป็นโรงงานเชือกฟางที่มีประสบการณ์การผลิตมายาวนาน ใส่ใจทุกกระบวนการผลิตเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานจากเชือกฟางของเราแล้วคุ้มค่ามากที่สุด เรามีเชือกฟางหลายแบบในเลือกไม่ว่าจะเป็น เชือกฟางเส้นเล็ก เชือกฟางเส้นใหญ่ เชือกฟางเส้นลวด เชือกฟางโยงทุเรียน เชือกฟางร้อยมาลัย เป็นต้น

สนใจเชือกฟาง ติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://rtpthailand.com

Line ID : @rungtip

โทรศัพท์ : 02-328-0354-6 , 085-223-3968 ,

081-926-9174 , 081-622-2485